:::     :::

โค้ชแบนชี้ดวลมารินอสคือเกมวัดระดับสโมสร

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567
201
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

" พรุ่งนี้จะเป็นเกมวัดระดับของสโมสร" โค้ชเเบน ธชตวัน ศรีปาน

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ มานูเอล ทอม เบียรห์ ปราการหลังของทีมเข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เดินทางไปเยือน โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกจากประเทศญี่ปุ่น ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า
โดยโค้ชเเบนกล่าวว่า “พรุ่งนี้ก็จะเป็นเกมที่หลายๆคนเฝ้าติดตาม ทั้งแฟนบอลชาวไทยในประเทศไทย เป็นเกมที่ทุกคนอยากพิสูจน์ว่ามาตรฐานของสโมสรจากไทยกับระดับทวีปเอเชียนั้นใกล้เคียงกันขนาดไหน พรุ่งนี้จะเป็นคุณภาพในระดับเอเชียของจริงที่เราจะต้องเจอกับทีมอย่าง มารินอส  นักฟุตบอลของเราจะต้องพิสูจน์ว่า เราอยู่ระดับไหน ใกล้เคียงกับ มารินอส ได้หรือไม่ แน่นอนจะเป็นเกมที่กดดันพอสมควร เป็นบิ๊กเเมตช์จริงๆ ที่เราไม่ได้มีโอกาสเจอกันบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาทุกคนได้ผ่านประสบการณ์ในรอบแบ่งกลุ่มมาแล้ว และพิสูจน์ได้ว่าเรามาได้ไกลมากๆเเล้ว”
“แน่นอนเราเป็นรองทุกสถานการณ์เมื่อต้องเจอกับ มารินอส เพราะฉะนั้นการที่เราเสมอในบ้านได้ ถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจกับทีม และยกระดับความมั่นใจของทีมทำให้ เรามีความเชื่อมั่นจากเกมในบ้านส่งต่อมาถึงนัดนี้ พวกเราหวังจะสร้างเซอร์ไพรส์ และชนะให้ได้ เพื่อเข้ารอบต่อไป”
นอกจากนี้ โค้ชแบน ได้พูดถึงสภาพอากาศของประเทศญี่ปุ่นในช่วงการเเข่งขัน "เเน่นอนสภาพอากาศที่แปรปรวนเราไม่ได้เจอแบบนี้กันบ่อยๆในเมืองไทย แต่ว่านักฟุตบอลของเราก็เจอสภาพอากาศแบบนี้ในเกมไปเยือน ชุนบุค ที่เกาหลีใต้มาเเล้ว สภาพอากาศแบบนี้ เล่นกับสภาพสนามแบบนี้ ทุกคนรู้ว่าจะเล่นฟุตบอลสถานการณ์แบบนี้อย่างไร ทางทีมเองก็ปรับแผนการเล่นให้เข้าสภาพอากาศ สภาพพื้นสนามที่เราจะต้องเจอในวันพรุ่งนี้" 
มานูเอล ทอม เบียรห์ ได้กล่าวก่อนเกมว่า “เป็นเกมที่ใหญ่เเละสำคัญมากๆ สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นเกมที่นักฟุตบอลเเละทีมงานต่างเฝ้ารอที่จะพบกับ มารินอส หลังจากที่พวกเราได้เล่นในเกมนัดเเรกในบ้าน ทีมได้พอรู้วิธีการของ มารินอส รู้ตัวผู้เล่น สไตล์การเล่นของ มารินอส มากขึ้น หวังว่าพรุ่งนี้พวกเราจะทำได้ เเละชนะเพื่อเข้ารอบต่อไป เราจะเเสดงผลงานให้ดีที่สุด จะทำให้ได้ ชนะให้ได้ เพื่อเข้ารอบต่อไป"
 สุดท้าย มานูเอล ทอม เบียรห์ ให้ความคิดเห็นกับสื่อญี่ปุ่น ที่ถามถึงสามประสานแนวรุกชาวบราซิลของโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส “ถึงเเม้ว่า มารินอส จะมีกองหน้า สามประสานชาวบราซิล ที่อันตราย เหมือนกับ อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟรองค์ ริเบรี ที่สามารถเลี้ยงบอลตัดเข้าใน มีความเเข็งเเกร่งเเละอันตราย เเต่ก็ไม่ใช่เพียงแค่นั้น มารินอส ยังมีกองหลังที่สามารถออกบอลได้ดี  มีนักเตะที่มีคุณภาพ เราต้องสู้กันเป็นทีม ต้องช่วยกันรับมือ ลดข้อผิดพลาดทั้งหมด ต้องเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบ เพื่อที่จะเอาชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ให้ได้ เพื่อที่จะเข้ารอบต่อไป”  
สำหรับโปรแกรม เอเอฟซี เเชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกไปเยือน โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2 (667)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด