:::     :::

อินเตอร์บดตราหมี1-0เฮก่อนยกแรกชปล.

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567
328
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อินเตอร์ มิลาน เป็นฝ่ายได้รับชัยชนะเหนือ แอต.มาดริด 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) 1 - แอต.มาดริด (สเปน) 0

สนาม : สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า

อินเตอร์ มิลาน จัดทัพด้วยชุดเก่งนำโดยคู่กองหน้า เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ กับ มาร์คุส ตูราม ส่วน แอต.มาดริด ไม่มี อัลบาโร่ โมราต้า ในรายชื่อตัวจริงเพราะยังฟิตไม่เต็มร้อย มาร์กอส ยอเรนเต้ ได้ขยับไปเล่นแนวรุกร่วมกับ อองตวน กรีซมันน์ 

ในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก อินเตอร์ เป็นฝ่ายสร้างโอกาสในเกมรุกได้มากกว่า แต่โอกาสยิง 4-5 ครั้งยังไม่เข้ากรอบ แอต.มาดริด เซตเกมรับป้องกันเอาไว้ได้ดี

อินเตอร์ ได้ลุ้นยิงเข้ากรอบครั้งแรกในนาที 37  ที่ นิโคโล่ บาเรลล่า เปิดบอลจากฝั่งขวาให้ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ได้โขกในเขตโทษ แต่ว่าไม่ห่างตัว ยาน โอบลัค ที่รับเอาไว้ได้

เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 43 นิโคโล่ บาเรลล่า รับบอลจาก ตูราม แต่ไม่มียิงจึงจ่ายคืนให้กองหน้าชาวฝรั่งเศสซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลทะลุบล็อกไปได้ แต่ไม่ผ่านมือ โอบลัค ทำให้จบครึ่งแรก แอต.มาดริด ยังต้านเจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน เอาไว้ที่ 0-0 

ครึ่งหลัง อินเตอร์ เปลี่ยนให้ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ลงแทน ตูราม ที่มีปัญหาบาดเจ็บ และ อาร์เนาโตวิช มีลุ้นยิงทันทีจากจังหวะสับไกในเขตโทษ แต่ว่าบอลข้ามคานออกหลังไป 

อาร์เนาโตวิช น่าจะทำประตูได้สุดๆ อีกครั้งในนาที 64 ที่ทำชิ่งกับ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ก่อนหลุดเข้าไปยิงระยะไม่ถึง 10 หลา แต่ว่าซัดบอลข้ามคานสุดเหลือเชื่อ 

อินเตอร์ บดเอาประตูนำ 1-0 จนได้ในนาที 79 จากจังหวะที่ตราหมีเสียบอล เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ลากพาบอลเข้าไปซัดในเขตโทษ โอบลัค เซฟได้จังหวะแรกบอลเด้งเข้าทาง อาร์เนาโตวิช ตามซ้ำด้วยซ้าย ซามูเอล ลีโน่ ตามไปบล็อกบนเส้นแต่เคลียร์ทิ้งไม่ได้ บอลเข้าประตูอยู่ดี 

แอต.มาดริด พยายามฮึดเพื่อตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ อินเตอร์ คุมสถานการณ์เอาไว้ได้ก่อนชนะไป 1-0 ตุนความได้เปรียบเอาไว้ก่อนบุกเยือนรังตราหมีในนัดสอง 


รายชื่อผู้เล่นทั้่งสองทีม

อินเตอร์ มิลาน : ยานน์ ซอมเมอร์ - เบนฌาแม็ง ปาวาร์, สเตฟาน เดอ ฟราย, อเลสซานโดร บาสโตนี่ - มัตเตโอ ดาร์เมียน, นิโคโล่ บาเรลล่า, ฮาคาน ชาลาโนลู, เฮนริค มคิทาร์ยาน, ฟรานเชสโก้ ดิมาร์โก - เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ, มาร์คุส ตูราม 

แอตเลติโก มาดริด : ยาน โอบลัค - โฮเซ่ มาเรีย คีเมเนซ, อักเซิล วิตเซล, มารีโอ เอร์โมโซ่ - นาอวล โมลีน่า, ซาอูล ญีเกซ, โกเก้, โรดรีโก้ เด ปอล, ซามูเอล ลีโน่ - มาร์กอส ยอเรนเต้, อองตวน กรีซมันน์ 

ผู้ตัดสิน : อีสต์วาน โควาชส์ (โรมาเนีย) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด