:::     :::

"เจเค"ดีชั่วรู้หมดแต่อดไม่ได้เทียบแซงลูตันกับนัดปราบบาร์ซ่า

วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567
385
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ อุตส่าห์สัญญาเป็นมั่นเป็นเหมาะกับตัวเองและลูกทีมเรื่องไม่คิดเปรียบเทียบผลงานเกมใดๆกับแมตช์ขึ้นหิ้ง ชปล.รอบรองฯ นัดสอง 2019 ที่ปราบ บาร์เซโลน่า 4-0 แต่อดไม่ได้เมื่อเห็นแมตช์แซงชนะ ลูตัน 4-1 วานนี้เพราะละม้ายหลายอย่าง

ย้อนไปเมื่อ 5 ปีก่อน ชปล.รอบตัดเชือกนัดแรก ‘หงส์แดง’ แพ้ที่ คัมป์ นู​ 0-3 นัดแรก การกลับมาเล่นฐานะทีมเหย้ายังขุมกำลังหลักเดี้ยงบาน แทบไม่เหลือกองหน้าตัวหลักใช้งาน แต่ก็สร้างเกมมหัศจรรย์ปราบ ‘อาซูลกราน่า’ สี่ลูกพลิกเข้ารอบ 4-3 ต่อยอดถึงตำแหน่งแชมป์ในบั้นปลาย 

มาเมื่อคืนเล่นที่แอนฟิลด์เหมือนกันตัวเลือกแดนหน้าอาชีพจำกัด, ยัดดาวรุ่งเพียบในชื่อใช้งาน ซ้ำสถานการณ์เป็นรองก่อน 0-1 เมื่อจบครึ่งแรก กระทั่งฮึดต้นครึ่งหลังรัวประตูแซงคว้าชัย 4-1 

“เมื่อคืนอีกอีก 1 เกมที่เรายากจะหยิบยกมาพูดถึง ผมมีความสุข ก่อนบอลเตะไม่มีใครรู้เลยว่าเด็กๆจะเผชิญความท้าทายขนาดนี้” เจอร์เก้น กล่าว 


“ถึงตอนนี้ผมก็ได้อ้างถึงเกมที่ไม่อยากอ้างถึงมา 2-3 หนแล้ว เคยสัญญากับทีมไว้ว่าจะไม่อ้างถึงเกมพบ บาร์เซโลน่า ในการยกตัวอย่างเปรียบเทียบ แต่ก็ดันพูดถึงมันในวันนี้ ละเมิดสัญญาจนได้ - มันค่อนข้างเหมือนที่เราขาดผู้เล่นใช้งานหลายคน” 

“ตอนนั้นทีมไม่สนแล้วว่าใครหายไปบ้าง แล้วผมก็ต้องการให้เราเพิกเฉยไปเลยใครเล่นไม่ได้บ้าง แม้เอาจริงๆก็ยากอยู่”

“ผมจำเป็นต้องอาศัยเวลาเวลา 2-3 นาที เพื่อประมวลผลว่าตัวเดี้ยงทั้งหมดเป็นอย่างไร แต่เมื่อทราบคุณสามารถรับมือกับมันได้ ก็รู้สึกดีมากๆ” 

“ผลลัพธ์ที่ออกมาตอนนี้เหมือนครั้งดวล บาร์เซโลน่า เปลี่ยนแค่คู่แข่งปัจจุบันคือ ลูตัน ทาวน์”

“มันมีหลายเหตุผลเหมือนกันถ้าจะถอดใจยอมแพ้ แต่สิ่งที่ผมเห็นคือสุดยอดกลุ่มผู้เล่นหัวใจนักสู้ - แค่คุณไม่จำกัดตัวเองด้วยความคิดแย่ๆ แค่นั้นผมก็โอเคแล้ว” 

ลิเวอร์พูล เก็บแต้มจากการตามหลังคู่แข่งในเกมลีกฤดูกาลนี้ 22 คะแนน มากกว่าอีก 19 ทีมที่เหลือ ทั้งยังมากสุดนับจากฤดูกาล 2008-09 ที่สร้างไว้จำนวนเท่ากัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด