:::     :::

ราย่าเถียงคอเป็นเอ็นเปล่าหลุดตำแหน่งลูกแพ้ปอร์โต้0-1

วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567
699
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตู อาร์เซน่อล เชื่อว่าตัวเองไม่ได้ออกจากเส้นประตูไกลขนาดนั้น จนเสียตำแหน่งไม่สามารถป้องกันลูกยิงทดเจ็บของ เอฟซี ปอร์โต้ กลายเป็นสกอร์ 0-1 ให้พวกเขาตามหลังเลกแรก ชปล. รอบ 16 ทีมวานนี้

เกมที่เอสตาดิโอ โด ดราเกา เข้านาทีทดเจ็บ 90+4 สกอร์เสมอ 0-0 ‘ปืนใหญ่’ ได้ครองบอล กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ แทนที่จะเคาะเผาเวลาแต่เล็งแทงทะลุขึ้นหน้ากะให้ บูคาโย่ ซาก้า เก็บลุ้นประตู  

ทว่าผลคือโดนแย่งเปลี่ยนการครองบอลกลางสนาม ส่งต่อถึง กาเลโน่ ปั่นด้วยขวาหน้ากรอบฝั่งซ้ายบอลโค้งเสียบเสาไกลสวยสดเป็นประตูชัย 1-0 แก่เจ้าถิ่น ซึ่งนักวิเคราะห์หลายสำนักเห็นว่าโกลสแปนิชออกจากเส้นมากไป 


นั่นทำให้ ราย่า ออกมาปกป้องตัวเองบอกสุดปัญญาป้องกันแล้ว 

“แน่นอนว่ามันคือหนึ่งในเรื่องทำใจลำบากที่เราเสียประตูนาทีสุดท้ายทดเจ็บ - แต่นี่แค่ครึ่งทางเรายังเหลือกลับไปเล่นฐานะทีมเหย้า ก็จะสลับคว้าชัยคืน” การเปิดปากผ่าน ‘ฟุตบอล ออน ทีเอ็นที สปอร์ตส์’

“มันมีเหตุการณ์ 2-3 อย่างเกิดก่อนเราเสียประตู ผมคิดว่าเราควรปิดเกมให้ดีกว่านั้นเมื่อถึงช่วงเวลาดังกล่าวของเกม, ผลเสมอ 0-0 ฐานะทีมเยือน, เราควรนิ่งกว่านั้นอีกสักนิด” 

“แต่มันก็เป็นการจบสกอร์ที่ดีของคู่แข่ง, ปั่นจากนอกกรอบเขตโทษ เรื่องพรรค์นี้เกิดได้ในเกมฟุตบอล” 

“บอลแพ้แต่ผมก็คิดว่าเรามีเกมที่ดี โดยเฉพาะเกมป้องกัน คู่แข่งแทบไม่ได้สร้างสรรค์โอกาสมากมาย, โต้กลับมาแค่ 2-3 หน ถือว่าเกมรับทำได้ดีมากๆ” 

“ก็อย่างที่เรียนไป เราควรบริหารเกมให้ดีกว่านั้นในนาทีสุดท้ายของเกม” 

“นี่แค่ครึ่งทาง เรายังมีเกมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง จะลงเตะที่นั่น พยายามชนะเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป”

“เรายังมั่น เราทราบขีดความสามารถตัวเอง เราทราบว่ายังเล่นให้ดีขึ้นอีกระดับ โดยเฉพาะเกมเหย้าร่วมกับแฟนบอล ไว้เจอ ปอร์โต้ อีกที จะหาทางเอาคืน” 

เลกสองเล่น 12 มี.. แล้วปืนใหญ่มีลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ล้อมหน้าทั้งการเปิดบ้านพบ เบรนท์ฟอร์ด (9 มี..) จากนั้นพ้น ชลป.ก็ล้อมหลังด้วยอริร่วมเมืองหลวงอย่าง เชลซี (16 มี..)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด