:::     :::

โค้ชคีฟเผยดร็อปเทพพูลสำรองไม่ใช่เหมาะหมดศรัทธา

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567
230
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไบรอัน คีฟ รักษาการเฮดโค้ช วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ เผยเหตุผลที่ดร็อปการ์ด จอร์แดน พูล เป็นสำรองทันทีที่พ้นออล-สตาร์ เบรก ไม่ใช่เพราะทีมหมดความเชื่อมั่นในตัวเขาแล้ว แต่อยากให้ใช้ความสามารถด้านคุมบอลอย่างเต็มที่ฐานะหัวหน้าชุดสอง

ตั้งแต่ พูล โดนเทรดจาก โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส ก่อนเปิดซีซั่นก็ถูกส่งลงตัวจริง 52 นัด จนมาถึงเกมพ่าย เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 110-130 คะแนนถึงค่อยเป็นสำรองให้ ไบลัล กูลิบาลี่ การ์ดรุคกี้สตาร์ตแทน 

โดยแบ็คคอร์ตวัย 24 ปีผลงาน 18 แต้ม, 2 สตีล, 1 แอสซิสต์ และ 1 รีบาวน์ด จาก 30 นาที นับว่าไม่เป็นดังหวังเท่าไหร่เพราะโค้ช คีฟ อยากให้ พูล มีบทบาทฐานะเพลย์เมกเกอร์มากกว่านี้ทดแทน เดอลอน ไรต์ ซึ่งถูกซื้อสัญญาย้ายออกไป 

“มันคือการช่วยให้ทั้งกลุ่มเราพัฒนาขึ้นหมด” คีฟ กล่าวกับ ‘เอ็นบีซี สปอร์ตส์’

หนึ่งสิ่งที่เราชอบเกี่ยวกับ จอร์แดน ตั้งแต่มาอยู่ด้วยกันคืออยากให้เขาถือบอลมากขึ้น และเปิดโอกาสให้เขาได้เป็นตัวตัดสินใจเลือกเล่นชั้นยอด


ซึ่งการที่ตัวผู้เล่นเปิดแล้วเวลานี้ก็เป็นโอกาสให้เขาได้แสดงศักยภาพมากขึ้น, สะเด็ดน้ำให้ทีม และเล่นให้ดีขึ้นตลอดทั้ง 48 นาทีของเกม” 

“…มันมีทิศทางไปเชิงบวก ก็ต้องยกความดีความชอบแก่ จอร์แดน

เขาคือหนึ่งในคนที่ค่าจ้างแพงสุดของเรา ก็อยากเห็นเขารับผิดชอบมากกว่าเดิม ซึ่งนี่คือการเปิดโอกาสแก่เขาทันที ไปเป็นยูนิตสอง, ถือบอลหลัก, ตัดสินใจหลัก เป็นขุมกำลังเกมรุกให้เรา” 

พูล ต่อสัญญาสุดแพง 4 ปี 123 ล้านเหรียญ สหรัฐฯเมื่อปี 2022 ตั้งแต่เป็น วอร์ริเออร์ส จนมีปัญหากับ เดรย์มอนด์ กรีน ก็โดนเทรดมาเมืองหลวงผลงานตกลงทันทีเฉลี่ย 15.7  แต้ม ฟิลด์โกลไม่แม่น 39.6% (ระยะไกล 30.4%) ต่ำสุดอาชีพตั้งแต่ซีซั่นรุคกี้ 2019-20 เกมป้องกันก็ขี้เหร่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด