:::     :::

ชาบีตั้งเป้านำบาร์ซ่าสยบเคตาเฟ่ลดช่องว่างทีมนำ

วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567
576
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ หวังนำ บาร์เซโลน่า สยบคู่ปรับสำคัญอย่าง เคตาเฟ่ วันเสาร์นี้เพื่อรักษาความหวังในการลุ้นป้องกันแชมป์ ลา ลีกา ต่อไป

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ บาร์เซโลน่า คาดหวังถึงการลดช่องว่างจากทีมนำอย่าง เรอัล มาดริด ด้วยการนำทัพอาซูลกราน่าเอาชนะ เคตาเฟ่ บนเวทีลีกาวันเสาร์นี้ แม้ว่าทีมอาซูลอนจะเป็นคู่ปรับอันตรายหลังพ่ายแพ้ครั้งเดียวจากการพบกัน 4 ครั้งล่าสุด ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

บาร์เซโลน่า มี 54 คะแนนจากการลงเล่น 25 นัด โดยตามหลังจ่าฝูง เรอัล มาดริด และ คีโรน่า อยู่ 8 กับ 2 คะแนนตามลำดับ ซึ่ง ชาบี คาดหวังถึงการลดช่องว่างลงจากเดิมเพื่อรักษาความหวังในการป้องกันแชมป์ลีกเมืองกระทิงต่อไป โดยเฉพาะการเผชิญหน้ากับ เคตาเฟ่ ในวันเสาร์นี้ที่เป็นเกมสำคัญมากตามมุมมองของเทรนเนอร์วัย 44 ปี

'วันพรุ่งนี้เป็นเกมสำคัญมากในการเผชิญหน้ากับ เคตาเฟ่ พวกเขาได้รับการฝึกสอนอย่างดีจาก บอร์ดาลาส พวกเขาไม่ใช่ทีมที่เล่นเกมรับ สำหรับผม พวกเขาเป็นทีมที่กล้าหาญและมีไลน์ป้องกันที่สูงมาก พวกเขาเก็บคะแนนได้ที่ เมโตรโปลีตาโน่ และพวกเขาแข่งขันกันอยู่เสมอ'

'พวกเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ซับซ้อน แต่มันเป็น 3 คะแนนที่สำคัญมากสำหรับการต่อสู้เพื่อแชมป์ลีก'

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับสไตล์การเล่นที่ดุดันของ เคตาเฟ่ ภายใต้การกำกับของ โฆเซ่ บอร์ดาลาส และบทบาทของผู้ตัดสินในเกมวันพรุ่งนี้ ชาบี ตอบว่า 'ผมจะไม่พูดถึงผู้ตัดสินอีกต่อไป ผมชอบความดุดันของ บอร์ดาลาส และเขาได้ประโยชน์มากมายจากทีมของเขา พวกเขากดดันคุณสูงมาก และเราจะต้องทำสิ่งต่างๆให้ดีเพื่อหลุดพ้นจากความกดดัน พวกเขากำลังแสดงผลงานดีและนั่นน่ายกย่อง'

'เคตาเฟ่ ใช้ประโยชน์จากสถานการณ์เล่นลูกตั้งเตะและการเปลี่ยนจังหวะ แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะปิดตัวลงในแดนหลัง พวกเขาจะมีไลน์แนวรับดันสูง ผมไม่เห็น เคตาเฟ่ เล่นเกมรับเลย'

เมื่อถูกถามว่าเขามีแผนรับมือ เมสัน กรีนวู้ด แนวรุก เคตาเฟ่ ซึ่งอยู่ในฟอร์มที่ดีและเป็นภัยคุกคามเกมป้องกันของ บาร์เซโลน่า, ชาบี ตอบว่า 'เราจะไม่ทำอะไรเป็นพิเศษ เขาเป็นนักเตะที่เราต้องจับตามอง เคตาเฟ่ มีนักเตะที่ดีมาก (หลุยส์) มีย่า, (บอร์ฆา) มาโยราล กำลังทำประตู และ กรีนวู้ด สร้างความแตกต่าง'

ชาบี ยังกล่าวถึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่กลับมาทำผลงานดีอีกครั้งว่า 'โรเบิร์ต เป็นผลมาจากการพัฒนาของทีม เขามีตำแหน่งที่ดีกว่า และเรากำลังเล่นเกมรุกและตั้งรับด้วยวิธีที่เป็นระบบมากขึ้น บางทีเขาอาจจะมีประสิทธิภาพมากกว่า แต่นั่นเป็นเพราะเราอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า'

'เรามาดูกันว่าเราทุกคนจะไปที่นั่นอย่างไร เราแทบไม่มีเวลาพักและมันถึงเวลาที่นักเตะเก่งที่สุดจะได้ลงเล่น เราจะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงมากนัก มันเป็นเกมที่สำคัญสำหรับส่วนที่เหลือของลีก'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด