:::     :::

โควิงตันไม่มีแผนเปลี่ยนเกมป้องกันเพเทรียตส์

วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567
192
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดอมาร์คัส โควิงตัน ยืนยันว่าตนเองไม่มีแผนเปลี่ยนเกมป้องกันของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ แบบพลิกฝ่ามือ แต่จะเป็นการสานต่องานจากรากฐานเดิมเท่านั้น

เดอมาร์คัส โควิงตัน โค้ชทีมรับวัย 34 ปีของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ เปิดเผยว่าเขาไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายภายใต้การเริ่มต้นใหม่ในยุคของเฮดโค้ช เจร็อด เมโย ที่เข้ามาสืบทอดอำนาจต่อจาก บิลล์ เบลิชิค ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

เพเทรียตส์ ตัดสินใจแยกทางกับ เบลิชิค หลังการทำงานฐานะหัวหน้าโค้ชมานาน 24 ฤดูกาล ก่อนทัพนักรบกู้ชาติจะโปรโมต เมโย โค้ชอินไซด์ไลน์แบ็กเกอร์วัย 38 ปีขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ ขณะที่ อเล็กซ์ แวน เพลท์ อดีตโค้ชทีมบุก คลีฟแลนด์ บราวน์ส ถูกดึงมาดูแลทีมบุก ส่วน โควิงตัน ถูกผลักดันขึ้นมาจากโค้ชดีเฟนซีฟไลน์มาดูแลเกมป้องกันพร้อมยืนยันว่าตนเองจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรแบบพลิกฝ่ามือ

'ผมจะบอกว่าแนวป้องกันจะไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก แต่เมื่อคุณเปิดเทป ผมคิดว่าสิ่งที่เราอยากเห็นคือทีมที่มีสภาพร่างกาย ทีมที่เล่นด้วยวินัยและพื้นฐานที่ดี และทีมที่บุกโจมตีฟุตบอล และแย่งชิงมันจากคู่ต่อสู้' โควิงตัน กล่าว 'นั่นคือสิ่งที่เรากำลังพยายามมองหาจากแนวป้องกันของเรา และคุณก็รู้ ทีมที่ออกไปที่นั่นและเล่นร่วมกันเพื่อกันและกัน ความสามัคคีแบบนั้น นั่นคือสิ่งที่เราต้องการจริงๆ'

โควิงตัน เริ่มงานกับ เพเทรียตส์ ในฐานะผู้ช่วยโค้ชในปี 2017 ก่อนย้ายทำงานโค้ชเอาท์ไซด์ไลน์แบ็กเกอร์ในปี 2019 และโค้ชดีเฟนซีฟไลน์ตั้งแต่ปี 2020 เขาจึงซึมซับแนวทางการเล่นเกมป้องกันของ เบลิชิค มาตลอด

'มีรากฐานที่ดีของผู้เล่นพื้นฐานของเกมป้องกันนี้ก่อนที่ผมจะมาที่นี่' โควิงตัน กล่าว 'แล้วเราทำการต่อเติมจากรากฐาน นั่นคือสิ่งที่เราจะเริ่มต้นจากทุกอย่าง หากรากฐานนั้นสร้างมาอย่างมั่นคง คุณสามารถต่อเติมบนนั้นได้และมันจะไม่ร่วงลงมา รากฐานนั้นจึงถูกตั้งไว้ตรงหน้าผม และจากนั้นเราก็เพิ่มรากฐานนั้นต่อไป ซึ่งผู้เล่นของเรายังคงเพิ่มลงไปในรากฐานของเรา และจากนั้นโค้ชที่เรานำเข้ามา และโค้ชที่เราสร้างต่อไปเพื่อสิ่งนั้น'

ฤดูกาลที่แล้ว เบลิชิค เป็นคนเรียกเพลย์ป้องกันด้วยตัวเอง แต่ เมโย เฮดโค้ชคนใหม่ของ เพเทรียตส์ มอบหน้าที่ดังกล่าวให้แก่ โควิงตัน ซึ่งจะเป็นการเรียกเพลย์ครั้งแรกของเขาในเอ็นเอฟแอล

'ใช่, ผมจะวางแผนเรียกเพลย์' โควิงตัน กล่าว 'และผมอยากบอกว่าคุณได้รับตัวแทนการฝึกซ้อม แน่นอนว่าในสนามฝึกซ้อมและในคลาสรูมสำหรับผม ดังนั้นการได้ตัวแทนเหล่านั้น ผ่านเกมต่างๆ ผ่านสถานการณ์ต่างๆในห้องประชุมร่วมกับโค้ชคนอื่นๆ และจากนั้นก็เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์เหล่านั้นในสนามฝึกซ้อม'

'นั่นคือวิธีที่เราทำ เช่นเดียวกับผู้เล่นที่ออกไปที่นั่นเพื่อเตรียมตัวเล่น และพวกเขากำลังผ่านการทำซ้ำ ผมควรทำสิ่งเดียวกันกับการเรียกเพลย์และทำซ้ำสิ่งเหล่านั้น และขอย้ำอีกครั้งว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน นี่คือสิ่งที่ผมเตรียมการไว้ นี่คือสิ่งที่ผมอยากทำ ดังนั้นคุณได้ทำตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมเมื่อได้รับโอกาส' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด