:::     :::

ฮาฟลีย์พร้อมดึงศักยภาพสูงสุดจากเกมป้องกัน

วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567
198
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจฟฟ์ ฮาฟลีย์ วางแผนให้ผู้เล่นอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมสุดสำหรับการแสดงศักยภาพสูงสุดของพวกเขา

เจฟฟ์ ฮาฟลีย์ โค้ชทีมรับคนใหม่ของ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เปิดเผยว่าเขาวางแผนให้ลูกทีมเล่นอย่างอิสระเพื่อปลดปล่อยความดุดันใส่คู่ต่อสู้ หลังการเข้ามาดูแลเกมป้องกันของทีมหัวเนยต่อจาก โจ แบร์รี่ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ฮาฟลีย์ วัย 44 ปี ทำงานฐานะหัวหน้าโค้ช บอสตัน คอลเลจ ในช่วงปี 2020-2023 ก่อนผันตัวมารับงานโค้ชทีมรับของ แพ็คเกอร์ส ที่เขาเชื่อว่าการวางระบบที่เรียบง่ายให้ผู้เล่นตอบโต้และเล่นโดยไม่ต้องคิดมากนั้นเป็นแนวทางดีที่สุด

'เราพยายามทำให้มันง่ายสำหรับผู้เล่น เพื่อให้พวกเขาสามารถเล่นได้อย่างรวดเร็ว' ฮาฟลีย์ กล่าว 'ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ต้องคิด ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถมั่นใจและไม่กลัวที่จะทำผิดพลาด ดังนั้นพวกเขาสามารถออกไปที่นั่นและเล่นอย่างไม่หวั่นเกรงใครและเล่นด้วยความร้อนแรง, วิ่ง, ตี และโคฟเวอร์ และออกจากบล็อคและแท็คเกิ้ล นั่นคือความสวยงามของโครงการนี้'

ฮาฟลีย์ วางแผนใช้ระบบ 4-3 ซึ่งเป็นสิ่งที่ แพ็คเกอร์ส ไม่ได้ใช้เป็นประจำมาตั้งแต่ปี 2008 ในขณะที่เกมป้องกันของทีมหัวเนยมีปัญหาเรื่องการสื่้อสารอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เฮดโค้ช แม็ตต์ ลาเฟลอร์ ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยการดึง ฮาฟลีย์ มาสร้างเกมป้องกันใหม่ 

'สิ่งที่ผมเชื่อในแนวป้องกัน ไม่ว่าคุณจะเล่น 3-4 หรือ 4-3 หรือ เพรสแมน ซึ่งผมชอบมาก มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะพาผู้เล่นที่คุณมีและวางพวกเขาให้อยู่ในตำแหน่งดีที่สุดเพื่อประสบความสำเร็จได้หรือไม่?' ฮาฟลีย์ กล่าว 'คุณทำได้หรือไม่ในการนำผู้เล่นของคุณและเพิ่มความสามารถของพวกเขาไปสู่จุดสูงสุด? ผู้เล่นทุกคนต้องการจะดีขึ้น และนั่นคือหน้าที่ของเราที่ต้องทำ งานของเราคือทำให้ผู้เล่นอยู่ในตำแหน่งดีที่สุดเพื่อประสบความสำเร็จและสร้างเพลย์' 

การตัดสินใจอำลาตำแหน่งเฮดโค้ช บอสตัน คอลเลจ ที่ทำงานมานาน 3 ปีเพื่อย้ายมารับงานโค้ชทีมรับของ แพ็คเกอร์ส ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ โค้ชวัย 44 ปีไม่มองว่ามันเป็นการก้าวถอยหลังโดยกล่าวว่า 'นั่นคือทีม กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส นี่เป็นเหมือนเมกกะของโลกฟุตบอลสำหรับผม และอาจจะสำหรับคนส่วนใหญ่ที่เติบโตมากับความรักฟุตบอล แค่ได้มาที่นี่และขับรถเข้าไปใน แลมโบ (ฟิลด์) ทุกวัน มันยังให้ความรู้สึกเหนือจริง'

'ชุมชน บางทีอาจเป็นแฟนๆดีที่สุดในโลกเช่นกัน นั่นทำให้ตัดสินใจยากจริงๆ สำหรับการออกจาก บอสตัน คอลเลจ, ผู้เล่นที่ผมรัก, ทีมสตาฟฟ์ที่ผมรัก ความเป็นผู้นำของโรงเรียน มันทำให้การตัดสินใจที่ยากลำบากง่ายขึ้นมาก และในที่สุดผมก็เลยตัดสินใจมา' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด