:::     :::

หงส์มองอีกสองโค้ชหนุ่มหากวืดอลอนโซ่

วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567
1,013
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล จับตามอง รูเบน อาโมริม กับ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ สองกุนซือหนุ่ม เป็นตัวเลือกสำรอง หากไม่สมหวังกับ ชาบี อลอนโซ่ เป้าหมายเบอร์ต้น

เดอะ เทเลกราฟ สื่ออังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูล เริ่มต้นแผนการค้นหาผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยเป้าหมายเบอร์หนึ่งที่อยากได้มากที่สุดยังคงเป็น อลอนโซ่ อดีตกองกลางของทีม ที่ปัจจุบันทำผลงานได้ดีกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

อย่างไรก็ตาม การดึงตัว อลอนโซ่ มาคุมทีมแทน คล็อปป์ ในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ต้องพบอุปสรรคสำคัญเพิ่มขึ้น นั่นคือความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา ที่จะแยกทางกับเทรนเนอร์ โธมัส ทูเคิ่ล จบซีซั่นนี้เช่นกัน

ดังนั้น ลิเวอร์พูล ต้องมองหาตัวเลือกสำรองเพิ่มเติม และได้จับตามองไปที่ อาโมริม โค้ชวัย 39 ปีของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่ยังมีสัญญากับต้นสังกัดอีกสองปี ดังนั้นการดึงตัวก็จะต้องจ่ายค่าชดเชยเพื่อฉีกสัญญา 

อาโมริม ก็อาจตัดสินใจอำลา สปอร์ติ้ง ได้ง่ายขึ้น หากฤดูกาลนี้จบลงด้วยแชมป์พรีเมร่า ลีกา ที่ปัจจุบันขับเคี่ยวแข่งกับ เบนฟิก้า ที่มี 55 คะแนนเท่ากัน แต่ สปอร์ติ้ง เตะน้อยกว่า 1 เกม

อีกคนคือ นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี จะหมดสัญญาหลังจบศึกยูโร 2024 ในช่วงกลางปีนี้ และการต่อสัญญาฉบับใหม่กับสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี คงต้องขึ้นอยู่กับผลงานทัวร์นาเมนต์ในบ้าน

ดังนั้นหลายสโมสรยุโรปต่างก็จับตามองสถานการณ์ของโค้ชวัย 36 ปี ที่ถูกยกย่องว่าเป็นโค้ชหนุ่มที่มีความสามารถ และ ลิเวอร์พูล ก็เชื่อว่ามีความคล้ายคลึงกับ คล็อปป์ ไม่มากก็น้อย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด