:::     :::

ฟิลลิปส์โฟกัสแค่การฟื้นฟูร่างกายช่วงปิดซีซั่นนี้

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567
211
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจแลน ฟิลลิปส์ ยืนยันว่าตนเองจะโฟกัสเฉพาะการฟื้นฟูร่างกายกลับมาจากการบาดเจ็บโดยไม่สนใจเรื่องอื่นใดโดยเฉพาะอนาคตของตนเอง

เจแลน ฟิลลิปส์ ไลน์แบ็กเกอร์วัย 24 ปีของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ เปิดเผยว่าเขาจะทำการบำบัดฟื้นฟูร่างกายตลอดช่วงปิดฤดูกาลนี้เพื่อหวนคืนสู่สนามเร็วสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จากการเปิดเผยกับ เดวิด ฟูโรนส์ ผู้สื่อข่าวของ เซาธ์ ฟลอริด้า ซัน เซนติเนล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟิลลิปส์ อดีตดราฟท์รอบแรก คลาส 2021 ปิดฉากซีซั่น 2023 ในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากเอ็นร้อยหวายฉีกขาด ตอนนี้ไลน์แบ็กเกอร์วัย 24 ปีโฟกัสไปที่การฟื้นฟูร่างกายในช่วงปิดฤดูกาลนี้เพื่อหวนคืนสนามโดยเร็ว

'มันแตกต่างอย่างแน่นอน' ฟิลลิปส์ กล่าว 'มันเป็นสิ่งใหม่สำหรับผมเพราะผมไม่เคยได้รับบาดเจ็บแบบนั้นมาก่อน อย่างน้อยก็ในระยะยาว มันเยี่ยมมาก มันเป็นประสบการณ์ใหม่ที่จะเรียนรู้ร่างกายของผมและคิดว่าจะทำอย่างไรที่ดีสุดสำหรับผม มันเยี่ยมมาก'

มันผ่านมาประมาณ 3 เดือนนับตั้งแต่ ฟิลลิปส์ บาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีกขาดในสัปดาห์ที่ 12 กับ นิวยอร์ค เจ็ตส์ ก่อนการบาดเจ็บดังกล่าว ไลน์แบ็กเกอร์ปีสามกำลังเข้าสู่ฤดูกาลดีที่สุดของเขาในฐานะมืออาชีพ โดยทำ 43 แท็คเกิ้ล, กดดันควอร์เตอร์แบ็ก 11 ครั้ง, ทำ 6.5 แซ็ค, แท็คเกิ้ลให้คู่แข่งเสียบอล 7 ครั้ง และทำอินเตอร์เซปน์แรกในอาชีพจาก 8 เกมที่ลงเล่นในซีซั่นนี้ 

ก่อนหน้านี้ ดอลฟินส์ ยืนยันการปล่อยตัว เอ็มมานูเอล อ็อกบาห์ 'พาส-รัชเชอร์' ประสบการณ์ และเตรียมแยกทางกับ ชาเวียน ฮาวเวิร์ด คอร์เนอร์แบ็ก ดีกรี โพร โบวล์ 4 สมัย เพื่อปรับลดเพดานเงินเดือน ซึ่ง ฟิลลิปส์ ยอมรับว่าเป็นการสูญเสียสำคัญของทีมโลมา

'มันจะเป็นเรื่องยาก' ฟิลลิปส์ กล่าว 'โดยส่วนตัวแล้ว เอ็มมานูเอล เป็นคนที่คอยดูแลผมตั้งแต่ผมเข้ามาเป็นรุคกี้ น่าเสียดายจริงๆที่เห็นเขาจากไป แต่ทีมก็จะรวมตัวกัน คงจะคิดถึงพี่ชายของผมแน่ๆ เหมือนกับ X (ชาเวียน ฮาวเวิร์ด) สองคนนี้เป็นแกนหลักของทีมมาระยะหนึ่งแล้ว'

ฟิลลิปส์ ยังกล่าวถึง แบร็ดลี่ย์ ชับบ์ เพื่อนร่วมทีมที่เอซีแอลฉีกขาดในสัปดาห์ที่ 17 เพิ่มเติมว่า 'เรากดดันอย่างหนัก เรารักกัน และเราแค่เป็นแรงบันดาลใจให้กันและกันเสมอ'

ขณะที่ ฟิลลิปส์ กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกาย ดอลฟินส์ ต้องเผชิญกับการตัดสินใจยากที่กำลังจะเกิดขึ้นเกี่ยวกับอนาคตของไลน์แบ็กเกอร์วัย 24 ปีเช่นกัน โดยทีมโลมาจะมีเวลาจนถึงวันที่ 2 พฤษภาคมในการเลือกใช้ตัวเลือกสัญญารุคกี้ปีที่ 5 สำหรับอดีตดราฟท์อันดับ 18 คลาส 2021 หรือไม่ แต่ ฟิลลิปส์ โฟกัสไปที่การบำบัดมากกว่าเรื่องอื่นใด

'แค่ล็อคไว้และมีแรงจูงใจที่จะกลับมาในฤดูกาลนี้' ฟิลลิปส์ กล่าว 'ผมเดาว่าสิ่งยิ่งใหญ่สุดที่ผมดึงออกมาจากมันคือการเข้าใจว่าพระเจ้ามีแผนงานที่ใหญ่กว่าและบางเวลาในชีวิต สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น มันยากที่จะหาเหตุผลว่าทำไม แต่ไม่สำคัญเลย มันเป็นวิธีที่คุณตอบสนอง สำหรับผม เพียงแค่สามารถเชิดหน้าขึ้นมองตลอดกระบวนการนี้ และค้นหาความสำเร็จ และเข้าใจว่าผมสามารถใช้เวลานี้เพื่อปรับปรุงด้านอื่นๆ ของชีวิต มันยอดเยี่ยมมากจนถึงตอนนี้' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด