:::     :::

เกาหลีใต้ตั้งฮวางซื้อเวลาเลือกโค้ชถาวร

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567
368
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกาหลีใต้ คาดหวังว่าจะแต่งตั้งเฮดโค้ชถาวรก่อนเกมเดือนมิถุนายน หลังจากซื้อเวลาด้วยการมอบหมายให้ ฮวาง ซอน-ฮง คุมทีมชาติชุดใหญ่ชั่วคราว

สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ประกาศแต่งตั้ง ฮวาง รับหน้าที่เฮดโค้ชชั่วคราว เพื่อทำหน้าที่อย่างน้อยสองเกมในรอบคัดเลือก รอบสอง ฟุตบอลโลก 2026 ที่จะเผชิญหน้ากับ ไทย สองเกมติดต่อกันวันที่ 21 และ 26 มีนาคม

เกาหลีใต้ ตัดสินใจแยกทางกับ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ที่พาทีมตกรอบรองชนะเลิศ เอเชียน คัพ 2023 ที่มีปัญหาภายในตามมาด้วย แม้ก่อนหน้านี้มีข่าวได้ติดต่อกับโค้ชชื่อดังหลายต่อหลายคน หนึ่งในนั้นมี ฟาบิโอ คันนาวาโร่ รวมอยู่ด้วย แต่เนื่องด้วยระยะเวลาที่กระชั้นชิดเกินไป ทำให้ต้องแต่งตั้ง ฮวาง คุมทีมสองเกมที่พบกับ ไทย เสียก่อน
คาดการณ์ว่า สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ จะแต่งตั้งเฮดโค้ชถาวรได้ก่อนโปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นเกมที่ 5 และ 6 เยือน สิงคโปร์ และเล่นในบ้านพบ จีน โดยโอกาสของ ฮวาง ก็ยังเปิดกว้าง หากทำผลงานได้ดีในสองเกมที่พบกับ ไทย
สำหรับ ฮวาง ในอดีตเป็นศูนย์หน้าทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ยิงไป 50 ประตูจาก 103 เกม ผ่านประสบการณ์ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 1990, 1994 และ 2002 ที่ทำประตูได้ในเกมชนะ โปแลนด์ ส่วนผลงานโค้ชปัจจุบันคุมทีมชาติชุดยู-23 และพาทีมคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด