:::     :::

ป็อกบาแถลงเตรียมยื่นอุทธรณ์ศาลกีฬาโลก

วันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567
831
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปอล ป็อกบา กองกลาง ยูเวนตุส ประกาศยื่นอุทธรณ์โทษแบน 4 ปีข้อหาใช้สารกระตุ้น ย้ำหนักแน่นไม่เคยแตะสารต้องห้ามใดๆ ทั้งสิ้น

สำนักงานต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของประเทศอิตาลี หรือ Nado มีคำตัดสินลงโทษแบน ป็อกบา เป็นเวลา 4 ปี จากข้อหาการใช้สารกระตุ้น 

กองกลางวัย 30 ปี ถูกสุ่มตรวจหาสารกระตุ้นหลังจบเกมกับ ยูเวนตุส เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ปี 2023 และตรวจพบระดับเทสโทสเตอโรนสูง หรือมีผลเป็นบวก ขณะที่การตรวจครั้งที่สองเมื่อเดือนตุลาคม ก็ยังคงยืนยันเป็นบวก

เป็นที่เข้าใจว่า ป็อกบา ใช้สารกระตุ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยสำนักงานอัยการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นได้สั่งพักงานกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสตั้งแต่ตอนนั้น ก่อนมีการพิจารณาคดีสั่งลงโทษแบนเป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงปี 2027 โดยโทษแบนนับย้อนหลังไปตั้งแต่วันที่ทำการทดสอบสารกระตุ้นเมื่อปีที่แล้ว

หลังการตัดสินของสำนักงานต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของประเทศอิตาลีออกมา ป็อกบา ก็ได้ตัดสินใจจะขอยื่นอุทธรณ์กับทางศาลกีฬาโลก

"วันนี้ผมได้รับแจ้งการตัดสินของหน่วยงานต่อต้านสารกระตุ้นและผมเชื่อว่าผลการตัดสินที่ไม่ถูกต้อง ผมเสียใจ ช็อกและใจสลายที่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมสร้างขึ้นในเส้นทางอาชีพถูกพรากไปจากผม"

"เมื่อถึงเวลาที่ผมพ้นจากข้อจำกัดทางด้านกฎหมายแล้วทุกอย่างจะชัดเจน แต่ผมไม่เคยรับสารกระตุ้นที่ผิดกฏทั้งแบบรู้ตัวหรือตั้งใจ"

"ในฐานะนักกีฬาอาชีพ ผมไม่เคยทำอะไรเพื่อเพิ่มสมรรถภาพของผมด้วยการใช้สารต้องห้าม ไม่เคยไม่เคารพหรือโกงเพื่อนร่วมอาชีพและแฟนบอลของที่ทีมผมเล่นให้หรือทีมคู่แข่ง"

"ผลที่ตามมาจากการตัดสินที่ประกาศในวันนี้คือ ผมจะยื่นอุทธรณ์เรื่องนี้ต่อทางศาลกีฬาโลก"

หากศาลกีฬาโลกตัดสินว่าบทลงโทษจากหน่วยงานต่อต้านสารกระตุ้นในอิตาลีเหมาะสมแล้ว ป็อกบา ก็จะต้องรอจนถึงฤดูกาล 2027/28 กว่าจะกลับมาลงเล่นได้ ซึ่งกว่าจะถึงตอนนั้นเขาก็อายุ 34 ปี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด