:::     :::

เอ็มบีดตั้งเป้าหวนคืนคอร์ตก่อนจบฤดูกาลปกติ

วันอาทิตย์ที่ 03 มีนาคม 2567
173
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเอล เอ็มบีด ตั้งเป้าหวนคืนคอร์ตก่อนสิ้นสุดช่วงฤดูกาลปกติพร้อมคาดหวังว่าร่างกายจะพร้อมสำหรับการลงเล่นโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีสในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย

โจเอล เอ็มบีด เซนเตอร์ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส เปิดเผยว่าเขาวางแผนหวนคืนคอร์ตอีกครั้งก่อนช่วงฤดูกาลปกติจะสิ้นสุดลง หลังเข้ารับการผ่าตัดหมอนรองเข่าซ้ายในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

'นั่นคือแผน' เอ็มบีด กล่าว 'เห็นได้ชัดว่าทุกอย่างต้องผ่านไปด้วยดี ตราบใดที่มีสุขภาพแข็งแรงและใกล้เคียงสุดเท่าที่ผมจะทำได้ แต่ใช่, นั่นคือแผน' 

เอ็มบีด ทำเฉลี่ย 35.3 คะแนน, 11.3 รีบาวด์ และ 5.7 แอสซิสต์ต่อเกมในฤดูกาลนี้ ก่อนจะบาดเจ็บเข่าซ้ายจากเกมพ่าย โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส 107-119 เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา หลังถูก โจนาธาน คูมิงก้า ล้มทับโดยไม่ได้ตั้งใจ

เซนเตอร์วัย 29 ปีเผยก่อนหน้านี้ว่าเขาพบปะกับผู้เชี่ยวชาญ 5 คนและเขายังวางแผนเล่นกับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีสช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยหากสุขภาพเอื้ออำนวย

'ผมคิดว่าเมื่อคุณดูสิ่งที่เปิดเผยและสิ่งที่เราเห็น มีเพียงการตัดสินใจเดียวเท่านั้น และมันคือการไปตามเส้นทางที่ผมทำ'

เอ็มบีด มีอัตราการทำคะแนนเฉลี่ยมากกว่านาทีที่เขาลงเล่นก่อนจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีเพียง วิลล์ แชมเบอร์เลน เท่านั้นที่เคยทำได้ระหว่างซีซั่น 1961-1962 โดยเซนเตอร์วัย 29 ปี มี 16 เกมติดต่อกันที่มี 30 คะแนนและ 10 รีบาวด์ในฤดูกาลนี้ แซงหน้า คารีม อับดุล-จับบาร์ ที่ครองอันดับ 2 รองจาก แชมเบอร์เลน นอกจากนี้ เอ็มบีด ยังทำ 30 คะแนนหรือมากกว่านั้น 22 เกมติดต่อกัน รวมถึงการทำ 70 แต้มในเกมกับ ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส 

'นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงน่าผิดหวังอย่างยิ่ง' เอ็มบีด กล่าว 'เพราะว่าผมกำลังอยู่ในช่วงพีคและรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เข้าใกล้จุดที่ต้องการด้วยซ้ำ ทั้งด้านร่างกายและบาสเกตบอล เพราะผมไม่ได้เก่งที่สุด เลยรู้สึกว่ายังมีอีกระดับหนึ่งที่ผมไปไม่ได้ มันน่าผิดหวังมาก แต่ผมสนุก, ลงเล่น, คว้าชัยชนะจำนวนมาก, มีอำนาจเหนือกว่า'

'เกม 70 คะแนนสนุกมาก ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะสามารถอยู่ในฐานะที่ทำได้ 70 คะแนนในเกมบาสเกตบอลและมีอำนาจเหนืออย่างที่ผมทำ มันสนุก แต่มันยังไม่จบ แนวคิดคือ กลับมาอีกครั้งถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ไปจากจุดนั้น'  

เมื่อถูกถามนั่นเกี่ยวกับการตัดสินใจของเขาที่ลงเล่นในเกมกับ วอร์ริเออร์ส หรือไม่ เมื่อเขารู้สึกเจ็บเข่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ เอ็มบีด ยืนยันว่าเขาแค่พยายามช่วยทีมที่กำลังดิ้นรนต่อสู้จนกระทั่งเขาบาดเจ็บในท้ายที่สุด แต่เซนเตอร์วัย 29 ปีจะไม่ทำอะไรที่แตกต่างไปจากนั้น

'ความคิดของผมคือการเล่นบาสเกตบอล เล่นให้มากที่สุด' เอ็มบีด กล่าว 'เป็นเวลา 2 เดือน ผมไม่ได้อยู่ที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่ได้เข้าใกล้มันด้วยซ้ำ และผมแค่รู้สึกว่าต้องทุ่มเททุกอย่างให้ทีมและแค่อยากชนะ เพราะผมรู้ว่าผมสามารถทำได้ คุณก็รู้ ผมสามารถเพิ่มสิ่งนั้นให้กับทีมบาสเกตบอลนี้ได้'

'ดังนั้นไม่มีอะไรแตกต่างที่ผมจะทำ มันน่าหดหู่มาก แต่วิธีที่ผมมองคือนั่นเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำงานกับตัวเอง ร่างกายของผม และแค่ทำให้มีสุขภาพดีสุดเท่าที่จะเป็นไปได้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด