:::     :::

แม่เลี้ยงไก่วอนมาดามแป้งสังคายนาเปาT2

วันอาทิตย์ที่ 03 มีนาคม 2567
184
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"แม่เลี้ยงไก่" วอน "มาดามแป้ง" สังคายนาวงการผู้ตัดสิน "ไทยลีก 2"

จากเหตุการณ์ในแมตช์ฟุตบอล "ไทยลีก 2" นัดที่ 27 ที่ เชียงใหม่ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ แพร่ ยูไนเต็ด 1-0 จากจุดโทษของ สเตนิโอ จูเนียร์ ในนาทีที่ 78 ล่าสุด "แม่เลี้ยงไก่"ศุภวัลย์ ศุภศิริ ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอล แพร่ ยูไนเต็ด กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า ต้องการให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ลงมือสังคายนาวงการผู้ตัดสินทั้งระบบ ไม่ใช่แต่เพียงในไทยลีก 1 เท่านั้น ว่าการทำหน้าที่เวลานี้ถือว่าตกต่ำไร้มาตรฐานถึงที่สุด
"เราเข้าใจในจังหวะที่เสียจุดโทษในนาทีที่ 78 แต่เราก็ควรจะได้จุดโทษเช่นเดียวกันในนาทีที่ 86 จากจังหวะที่ผู้รักษาประตูยกเข่าใส่ผู้เล่นของเรา ซึ่งดูแล้วจังหวะดังกล่าวไม่ใช่จังหวะป้องกันตัวของผู้รักษาประตูโดยธรรมชาติ"
ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอล แพร่ ยูไนเต็ด กล่าวอีกว่า ในศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ข้อดียังมีวีเออาร์ช่วยผู้ตัดสิน แต่สำหรับไทยลีก 2 และไทยลีก 3 ไม่มีวีเออาร์มาช่วย ประกอบกับไม่มีการถ่ายทอดสดทางแมสมีเดียจึงยิ่งทำให้การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในแต่ละครั้ง หากตัดสินผิดพลาด ยิ่งน่าเคลือบแคลงใจ ซึ่งสโมสรแพร่ฯ เคยร้องเรียนแล้วตามระบบของไทยลีก ซึ่งพวกเขาก็เคยออกหนังสือยอมรับว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ผิดพลาดจริงๆ และลงโทษผู้ตัดสินคนดังกล่าว แต่หลังจากนั้น การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินก็ไม่ได้พัฒนาให้ดีขึ้นตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น 
"อยากเรียกร้องให้ "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนใหม่ ลงมาดำเนินการแก้ไขเรื่องนี้ในไทยลีก 2 อย่างเร่งด่วน เพราะตอนนี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว ซึ่งทุกนัดมีความสำคัญกับทุกทีม" แม่เลี้ยงไก่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด