:::     :::

ลาวีนรอฟื้นตัวกลับมาซีซั่นหน้า

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567
237
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แซ็ค ลาวีน เปิดเผยหลังเข้ามาชมเกมระหว่าง แอลเอ คลิปเปอร์ส กับ ชิคาโก้ บูลล์ส เมื่อวันเสาร์ว่าจะเขาฟื้นตัวกลับมาสมบูรณ์พร้อมสำหรับซีซั่น 2024-2025

แซ็ค ลาวีน การ์ดวัย 29 ปีของ ชิคาโก้ บูลล์ส เปิดเผยว่าเขาสามารถฟื้นตัวเร็วกว่ากำหนดจากการผ่าตัดเท้าขวาและคาดว่าจะกลับมามีสุขภาพสมบูรณ์ก่อนเริ่มต้นซีซั่นหน้า ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ลาวีน พักอาศัยและกำลังฟื้นฟูร่างกายที่ ลอส แอนเจลีส ในขณะที่ บูลล์ส พ่ายแพ้ในเกมเยือน แอลเอ คลิปเปอร์ส 112-102 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยการ์ดวัย 29 ปีได้เผยเหตุผลเบื้องต้นที่ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นนานหลายเดือน

'คุณไม่ต้องการเข้ารับการผ่าตัด' ลาวีน กล่าว 'แต่ผมได้ข้อสรุป โดยเฉพาะสิ่งที่หมอบอกผม ระดับความเจ็บปวดของคุณ สิ่งนี้จะไม่หายไปเอง'

ลาวีน ปิดฉากซีซั่น 2023-2024 โดยลงเล่นเพียง 25 เกม หลังบาดเจ็บเท้าขวาตั้งแต่เกมพ่าย บอสตัน เซลติกส์ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน เขาทำเพียง 2 คะแนนจากการลงเล่น 24 นาทีในเกมดังกล่าว

จากนั้นเขาพลาดไป 17 เกมด้วยการบาดเจ็บก่อนจะกลับมาในวันที่ 5 มกราคม โดยเริ่มต้นฐานะสำรองใน 2 เกมแรก ทว่าการ์ดวัย 29 ปีข้อเท้าแพลงอีกครั้งในอีก 2 สัปดาห์ถัดมา และสุดท้ายเขาเลือกแก้ปัญหาด้วยการผ่าตัดในเดือนกุมภาพันธ์ 

ลาวีน ทำเฉลี่ย 19.5 คะแนน จากการชู้ตลง 45.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นการทำสกอร์ต่ำสุดของเขา นับตั้งแต่การลงเล่น 24 เกมจากการผ่าตัดเอซีแอลในซีซั่น 2017-2018 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกของเขาในชิคาโก้

ก่อนหน้านี้ ลาวีน ซึ่งเซ็นสัญญา 5 ปี มูลค่าสูงสุด 2015 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนกรกฎาคมปี 2022 ตกเป็นข่าวลือเรื่องเทรดมาตลอด แต่ไม่มีการติดต่อก่อนถึงเส้นตายและการบาดเจ็บของเขายังเป็นประเด็นที่น่าสงสัย 

'เหมือนกับที่เคยเป็นมา' ลาวีน กล่าวถึงแนวคิดที่จะหวนคืนสู่ทีม 'มันไม่ยากที่จะกลับคืนสู่สภาพเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแนวทางการเล่นของผมและต้องการออกไปที่นั่นเพื่อช่วยทีม'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด