:::     :::

'ราฟา'โค้ชตกยุคถูกเซลต้าไล่ออกแค่8เดือน

วันอังคารที่ 12 มีนาคม 2567
600
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟาเอล เบนีเตซ คุมทีมไม่จบฤดูกาลเสียแล้ว หลังถูก เซลต้า บีโก้ ปลดออกจากตำแหน่ง เพราะหวาดเสียวต่อการตกชั้นอยู่ในเวลานี้

เบนีเตซ คุมทีมเกมล่าสุดคือการพา เซลต้า บุกแพ้ เรอัล มาดริด 0-4 แม้ก่อนหน้านั้นเพิ่งเปิดบ้านชนะ อัลเมเรีย 1-0 แต่ดูเหมือนว่าอนาคตของ 'ราฟา' สั่นคลอนอยู่ก่อนแล้ว จากการแพ้คาบ้าน 3 เกมติดต่อกันก่อนหน้านั้น

สถานการณ์ปัจจุบัน เซลต้า อยู่อันดับ 17 ของตาราง เหนือโซนตกชั้นอันดับเดียว และมีแต้มห่างเพียง 2 คะแนนเท่านั้น เป็นช่วงเวลาที่บีบหัวใจ และสโมสรรู้สึกถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงเทรนเนอร์

แถลงการณ์ของสโมสร เซลต้า ระบุว่า "ราฟา เบนีเตซ และทีมสต๊าฟฟ์ของเขา ได้ยุติการทำงานกับ เซลต้า หลังจาก 8 เดือนของการทุ่มเททำงานและมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ แต่ทีมไม่ได้รับผลการแข่งขันตามที่คาดหวัง"

สำหรับ เบนีเตซ วัย 63 ปี ก่อนหน้านี้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน คุมทีมได้เพียง 6 เดือนครึ่งก็ถูกปลดออกจากตำแหน่ง และช่วงเวลาในการคุมทีม เซลต้า ก่อนโดนไล่ออกก็ถือว่าใกล้เคียงกัน

เซลต้า บีโก้ ชั่งใจเรื่องการปลด เบนีเตซ มาเป็นเวลานานเนื่องจากสโมสรจะต้องจ่ายเงินชดเชย 9 ล้านยูโรแก่เทรนเนอร์วัย 63 ปี ก่อนฟางเส้นสุดท้ายจะขาดลงหลังการปราชัยต่อ เรอัล มาดริด ส่งผลให้ มาเรียน่า มูรินโญ่ ประธานทีมดังเมืองบีโก้ยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว

ตามรายงานระบุว่า เคลาดิโอ คีราลเดซ เทรนเนอร์ เซลต้า เบ เป็นตัวเต็งที่มีโอกาสถูกสโมสรแต่งตั้งให้ดูแลทีมในช่วง 10 เกมสุดท้ายของซีซั่นนี้ 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด