:::     :::

ชาบีย้ำไม่เปลี่ยนใจพร้อมยันไม่คิดรับงานอื่น

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567
215
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ ยืนยันก่อนนำ บาร์เซโลน่า ยกพลเยือน แอตเลติโก มาดริด บนเวทีลีกาวันอาทิตย์นี้ว่าจะไม่เปลี่ยนใจกลับมาทำงานฐานะเทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่าต่อไปในซีซั่นหน้า

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์วัย 44 ปีแสดงจุดยืนชัดเจนว่าเขาจะไม่เปลี่ยนใจทำงานฐานะเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ต่อไปในฤดูกาลหน้าพร้อมเน้นย้ำว่าเขาไม่คิดทำงานกับสโมสรอื่นด้วยเช่นกัน เนื่องจากต้องการพักเท่านั้น ตามรายงานจาก เดียรีโอ สปอร์ต เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ ชาบี ปฏิเสธมาตลอดว่าเขาจะเปลี่ยนใจกลับมาทำงานฐานะเทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่าต่อไปหลังจบซีซั่นนี้ ก่อนนายใหญ่วัย 44 ปีจะยืนยันอีกครั้งก่อนเกมเยือน แอตเลติโก มาดริด บนเวทีลีกาวันอาทิตย์นี้ 

เมื่อถูกถามว่าถึงความรู้สึกว่าเขาได้พิสูจน์ตัวเองแล้วในคืนวันพุธด้วยผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมในการเผชิญหน้ากับ นาโปลี ก่อนนำทัพอาซูลกราน่าผ่านเข้ารอบ 8 ทีมแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกในรอบ 4 ปี และมีคิวลงดวลกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ 

'ผมรู้ว่ามันไปได้ดี แต่ในทางเดียวกัน มันอาจจะผิดพลาดก็ได้ หากพวกเขาโหม่งทำประตูและตีเสมอ 2-2 เราคงจะพูดแตกต่างกันออกไป เราพยายามคิดถึงสิ่งดีที่สุดสำหรับกลุ่มเสมอ เมื่อวันก่อนทุกอย่างเป็นไปด้วยดี สำหรับผม ค่ำคืนอันมหัศจรรย์ในมอนต์จูอิค นั่นเป็นสิ่งที่เราโฟกัสไปที่มัน'

ก่อนเทรนเนอร์วัย 44 ปีจะกล่าวชมผลงานของ ชูลส์ กุนเด้ กองหลังชาวฝรั่งเศสว่า'ผมมีความอุ่นใจอย่างยิ่งเมื่อ กุนเด้ ลงเล่น เขาเป็นตัวตัดสินสำหรับทีมและเป็นตัวรับประกัน เขาตั้งรับได้ดีมากและพัฒนาขึ้นในการออกบอล บางทีเขาอาจจะอยู่ในช่วงเวลาดีที่สุดนับตั้งแต่มาถึง บาร์ซ่า'

เมื่อถูกถามคำถามสำคัญต่อมาว่าเขาจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กท์สโมสรในฤดูกาลหน้าร่วมกับ อันแดร์ซอน เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาหรือไม่ 

ชาบี ตอบว่า 'ผมเข้าร่วมงานเพราะผมรักสโมสรนี้ การตัดสินใจของผมไม่เปลี่ยนแปลง ผมเป็นคนในสโมสรและผมจะทำเช่นนั้นในทุกสถานการณ์ที่สามารถช่วยสโมสรในฤดูกาลหน้า'

'กับท่านประธาน (โจน ลาปอร์ต้า) ถ้าเราไม่คุยกันทุกวัน เราจะพูดคุยกันทุกๆ 2 หรือ 3 วัน กับ เดโก้ เราพบกันทุกวัน เขารู้ถึงจุดยืนของผม ณ วันนี้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง'

เทรนเนอร์วัย 44 ปียังปฏิเสธโอกาสพิจารณาทำงานกับสโมสรอื่นด้วยเช่นกันว่า 'ความตั้งใจคือการอยู่จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน และโดยหลักแล้วว่าจะพักหลังจากนั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด