:::     :::

กูร์กตัวส์ต้องผ่าตัดหนสองในรอบ7เดือน

วันพุธที่ 20 มีนาคม 2567
274
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ตีโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยียม จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่สองในรอบ 7 เดือน หลังเกิดบาดเจ็บรุนแรงตอนซ้อมกับ เรอัล มาดริด

มุนโด เดปอร์ตีโบ สื่อสเปน รายงานว่า กูร์กตัวส์ จะเข้ารับการผ่าตัดภายในวันพุธ หลังประสบปัญหาบาดเจ็บขณะฝึกซ้อมกับ เรอัล มาดริด เมื่อวันอังคาร ถึงขั้นหมอนรองกระดูกข้อเข่าฉีกขาด คาดต้องหยุดพักไปอีกสองเดือน

รายงานข่าวระบุว่า กูร์กตัวส์ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการผ่าตัดครั้งที่สองในรอบ 7 เดือน หลังจากก่อนหน้านี้ประสบปัญหารุนแรงถึงขั้นเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกขาด หรือ เอซีแอล เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว หรือก่อนเริ่มต้นฤดูกาล 2023-24 ไม่นาน ทำให้ต้องพักยาวมาจนถึงปัจจุบัน

ปัจจุบัน กูร์กตัวส์ กลับมาฝึกซ้อมได้หลายสัปดาห์แล้ว และอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการฟื้นฟูร่างกาย ก่อนกลับไปฝึกซ้อมกับทีม และมีโอกาสกลับมาเฝ้าเสาในช่วงท้ายฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม จากอาการบาดเจ็บครั้งใหม่ ทำให้ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยียมจะไม่สามารถลงเล่นตลอดซีซั่น 2023-24 เป็นที่แน่นอนแล้ว

จากสถานการณ์ตอนนี้ กูร์กตัวส์ ถูกคาดการณ์ว่าต้องพักฟื้นราวๆ 6-7 สัปดาห์ หรือเกือบๆ สองเดือน ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าจะฟิตทันหรือพร้อมร่วมทีมชาติเบลเยียมไปลุยศึกยูโร 2024 ในเดือนมิถุนายนหรือไม่

ความเป็นไปได้ที่มีมากที่สุดในตอนนี้คือการฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเรียกความฟิตเพื่อให้กลับมาทันการฝึกซ้อมในช่วงปรีซีซั่น 2024-25 กับ เรอัล มาดริด แต่หากฟิตสมบูรณ์ทันศึกยูโร 2024 ก็ถือเป็นโบนัส


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด