:::     :::

เทรลล์ส่ง2ดางรุ่งบินฝึกบิ๊กทีมสโลวัก

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567
482
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"เทรลล์"ส่ง 2 นักเตะเยาวชนไทย บินลัดฟ้าฝึกสโมสรยักษ์สโลวักฯ

จากการที่โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ โดย มร.โรเบิร์ต เทรล ผู้อำนวยการ ได้จัดโครงการคัดเลือกนักฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุ 16-19 ปี สู่สโมสรชั้นนำ  4 แห่ง ประกอบด้วย สโมสรเชลซี (พรีเมียร์ลีกอังกฤษ) , สโมสร FC.VION ซาลาเต โมราฟเซ (สาธารณรัฐสโลวาเกีย)  , สโมสร MSK ชิลิน่า (สาธารณรัฐสโลวาเกีย)  และ สโมสร FK ดุ คลา (สาธารณรัฐเชก) ซึ่งเปิดทำการคัดเลือกตั้งแต่วันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สนามฟุตบอลการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยทีมงานมืออาชีพที่สโมสรต้นสังกัดทั้ง 4 แห่งเดินทางมาคัดเลือกด้วยตัวเอง ตลอดทั้ง 5 วัน มีนักฟุตบอลเข้าร่วมคัดเลือกไม่น้อยกว่า 500 คน​ ปรากฏว่า ผู้ที่โชว์ฝีเท้าดีและผ่านการคัดเลือกมีเพียง 2 คน เท่านั้น เป็นนักฟุตบอลรุ่นอายุ 17 ปี ได้แก่ นายปุญญภพ ขุนศรี (ร.ร.สวนกุหลาบวิทยาลัย) และ นายพรพิเชษฐ์ จิตรไทย  (ร.ร.ท่าข้ามพิทยาคม) ส่งผลให้ทั้งคู่เข้าร่วมฝึกฟุตบอลระดับอาชีพกับสโมสร MSK Zelina (สโลวาเกีย) ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลสโลวัก ตั้งอยู่ในเมือง Zilina ปัจจุบันอยู่ในซูเปอร์ลีกา สโลวัก คว้าแชมป์มาแล้ว 7 รายการ และเป็นทีมอันดับ 2 ในตารางตลอดกาล โดยทั้งคู่ได้รับทุนสนับสนุนจาก มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ แบบ 100 เปอร์เซ็น 
มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับทั้งคู่ ในฐานะผู้โชคดีและมีความสามารถทางด้านทักษะฟุตบอล เป็นผู้ที่สร้างผลงานให้กับโรงเรียนสวนกุหลาบ และ โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม โดยช่วงแรกจะส่งไปฝึกกับสโมสร MSK Zelina (สโลวาเกีย) ในระยะสั้น ขณะนี้เราได้ส่งหลักฐานไปที่สโมสร MSK Zelina (สโลวาเกีย) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอทางโน้นยืนยันกลับมาว่าจะพร้อมให้เดินทางไปในวันไหน แต่ไม่น่าจะเกินเดือน เมษายน อย่างแน่นอน ช่วงแรกจะไปฝึกซ้อมในระยะสั้น 15 วัน เป็นการทดสอบทั้งด้านฝีเท้าและด้านจิตใจ หากเป็นที่พอใจก็จะได้ซ้อมต่อ แต่หากไม่ผ่านการทดสอบก็จะต้องเดินทางกลับเมืองไทย พร้อมกันนี้ยังได้กำชับด้วยว่า ขอให้ทั้งคู่มุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มที่ ไม่ควรละทิ้งโอกาสทอง ขอให้คิดว่าทำเพื่ออนาคตของตัวเอง เพื่อชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล และเพื่อกลับมารับใช้ทีมชาติไทยต่อไปในวันข้างหน้า ขณะที่โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แบบฟูลออฟชั่น 
“สำหรับโครงการต่อไป โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ จะเปิดการคัดเลือกนักเตะเยาวชนฝีเท้าดีอีกครั้งในรุ่น 16-19 ปี เหมือนเดิม เป็นสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สโมสรชั้นนำของยุโรป ประมาณเดือนธันวาคม ปีนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดที่โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ อีกครั้ง” มร.โรเบิร์ต ยืนยัน 
ทางด้าน​ ดร.โสภิต​ ภาโณมัย​ ผมเองในฐานะที่ปรึกษาโครงการฯต้องขอขอบคุณ คุณโรเบิร์ต เทรลล์และทีมงานผู้จัด รวมถึง ผู้ปกครองและนักฟุตบอลที่ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการนี้ และ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า รายการ WFST จะสามารถเป็นประตูนำพานักเตะเยาวชนไทยไปสู่เวทีโลกในการก้าวขึ้นสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพระดับโลกได้ต่อไป  และ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกได้แสดงฝีเท้าให้เต็มที่และประสบความสำเร็จในการเข้าไปเล่นในสโมสรยุโรป ส่วนผู้ที่ยังไม่ผ่านการคัดเลือกในรอบนี้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ฝึกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และ พบกันอีกครั้งในการจัดโครงการ WFST ในรอบต่อไป และ ขอให้ผ่านการคัดเลือกเช่นกัน ขอบคุณครับ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด