:::     :::

กานเซโล่เผยตนเองมองชีวิตแง่บวกเสมอ

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2567
172
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชูเอา กานเซโล่ พร้อมรับมือกับความกดดันทุกรูปแบบหลังการสร้างเกราะป้องกันให้ตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อย

ชูเอา กานเซโล่ ฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยเหตุผลที่ทำให้เขาไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากการถูกสื่อตรวจสอบอย่างเข้มข้นภายใต้ความกดดันที่เล่นให้กับทีมอาซูลกราน่า หลังย้ายมาจาก แมนฯซิตี้ ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้ ตามรายงานจาก 'อา โบล่า' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

'ผมมีความคิดที่มั่นคงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับส่วนตัว ผมผ่านอะไรมามากมาย และผมมองชีวิตในแง่บวกเสมอ ผมเคยผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายในชีวิตส่วนตัวมากกว่าในชีวิตด้านกีฬาของผม ความกดดันมีผลกระทบมากกว่าสิ่งอื่น มันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผมมากนักเพราะผมสร้างเกราะป้องกัน'

'ตั้งแต่วินาทีแรกที่ผมสูญเสียแม่ของผม ผมถูกบังคับให้เติบโตเร็วขึ้นมาก เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เป็นผู้นำครอบครัว ไม่ใช่ทุกคนที่เป็นแบบนั้น บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่ยาก แต่มันเป็นสโมสรในอาชีพของผมที่ผมชื่นชอบมากที่สุด ผมอยากจะอยู่ที่นี่มาตลอด' กานเซโล่ กล่าว

เมื่อถูกถามถึงการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญของ บาร์เซโลน่า นับตั้งแต่ ชาบี เอร์นานเดซ ประกาศก้าวลงจากตำแหน่งหลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งหลายคนมองว่ามันส่งผลในแง่จิตวิทยา แต่ กานเซโล่ เชื่อว่ามันไม่ง่ายแบบนั้น

'ผมไม่มองมันเป็นอย่างนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะโค้ชดีกับเรามาตลอด ผมคิดว่าถ้าเขาไม่ใช่คนที่รักสโมสรมากที่สุดในทีมของเรา เขาจะเป็นหนึ่งในคนที่รักสโมสรมากที่สุด เขาเป็นตำนานของ บาร์เซโลน่า และบางครั้งผู้คนก็ลืมสิ่งที่เขาทำเพื่อที่นี่'

'เขาเผชิญกับความท้าทายของสโมสรเมื่อสโมสรไม่ได้อยู่ในระดับทางเศรษฐกิจดีที่สุด ในแง่ของผู้เล่น และนั่นเป็นสิ่งที่น่ายกย่อง ไม่ใช่แค่เมื่อคุณชนะเท่านั้นที่คุณต้องให้คุณค่า'

'ในฐานะนักเตะ ผมมองเห็นคุณค่าของเขาอย่างมาก และในขณะที่ผมมีความยินดีที่ได้เขาเป็นโค้ช ผมรู้สึกขอบคุณเขามากขึ้นไปอีก ชาบี ส่งมอบสิ่งนั้นให้แก่เรา เพราะตัวเขาเองก็ต้องเสียสละตัวเองเพื่อที่ทีมจะได้ปลดปล่อยมากขึ้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด