:::     :::

"เดเด้"เร้าซาลีบาปรับทัศนคติแลกตัวหลักตราไก่

วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567
1,059
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดิดิเย่ร์​ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสย้ำอีกครั้งว่า วิลเลี่ยม ซาลีบา เซนเตอร์แบ็กจาก อาร์เซน่อล จะเป็นแค่กำลังเสริมในกลุ่มใช้งานของเขาตราใดที่ไม่ปรับทัศนคติจริงจังการแข่งแก่สโมสรมากกว่าเวลารับใช้เลส์ เบลอส์

ซาลีบา อาจผลงานเด่นกับ ‘ปืนใหญ่’ ซีซั่นนี้ช่วยทีมคั่วแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เข้าถึงรอบก่องรองฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่กับ ‘ตราไก่’ คือชอยส์รองจาก ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, อิบราฮิม่า โกนาเต้ หรือ เบนฌาแม็ง ปาวาร์ อย่างเกมอุ่นเครื่องแพ้ เยอรมนี คือสำรองไม่ถูกใช้งาน 

ทำให้สื่อมวลชนจี้หาเหตุผลจาก ‘เดเด้’ ซึ่งกุนซือมากประสบการณ์ก็บอกว่าเป็นเรื่องของทัศนคติของนักเตะเอง ไม่เกี่ยวกับศักยภาพฝีเท้า 

“เขามีฤดูกาลที่ผลงานดี แต่หมอนั่นก็ทำในสิ่งที่ผมไม่ชอบเอามากๆ” การเปิดปากในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ ชิลี (26 มี.ค.) เกมกระชับมิตร 

“นามทีมชาติฝรั่งเศสเขาได้เล่นอย่างจำกัดเกมอยู่แล้ว ครั้นเมื่อได้โอกาสก็ไม่ขวนขวายทำผลงานออกมาให้ดี” 


“ลำดับตัวเลือกตำแหน่งเดียวกันก็ยังไม่เข้าทาง ณ เวลานี้ แต่เขาก็มาอยู่ในกลุ่มผู้เล่นแล้ว ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่ อาจได้เล่นบ่อยกว่า, วิลเลี่ยม จึงถูกใช้งานน้อยกว่า” 

“การเป็นผู้เล่นหัวกะทิ ผมอยากให้แน่ใจว่าคุณต้องประกอบด้วยความเพียรเพราะสามารถต่อยอดสู่ความมั่นใจหรือต่อให้เจออะไรขวางกั้นเล็กน้อยก็สามาถกรุยทางผ่าน” 

“บางคนไม่มีอะไรต้องกังวลเรื่องนั้น, บางคนจำเป็นต้องได้เกมลงเตะถึงสร้างมันได้ อย่างกรณี วิลเลี่ยม ได้ลงเล่นน้อย ดังนั้นมันทำให้เขานิ่งนอนใจได้” 

กองหลังวัย 23 ปี เล่น 38 นัดทุกรายการให้ อาร์เซน่อล ฤดูกาลนี้ แต่นามทีมชาติสะสมมาแค่ 12 นัดตั้งแต่เดบิวต์ปี 2022


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด