:::     :::

โรเมโร่เชื่อการถูกเปรียบเทียบเมสซี่ไม่ส่งผลกระทบ

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567
880
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลูก้า โรเมโร่ แนวรุกวัย 19 ปีของ อัลเมเรีย ไม่รู้สึกถึงความกดดันที่เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับแข้งระดับตำนานอย่าง ลีโอเนล เมสซี่

ลูก้า โรเมโร่ แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ของ เอซี มิลาน ที่ย้ายมาเล่นกับ อัลเมเรีย ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนี้เปิดเผยกับ เรเลโบ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าการถูกนำไปเปรียบเทียบกับแข้งระดับตำนานอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ ไม่ส่งผลกระทบต่อจิตใจของเขามากนัก

ย้อนกลับไปในปี 2020 โรเมโร่ เคยสร้างประวัติศาสตร์บนเวทีลีกาช่วงที่ยังอยู่กับ มายอร์ก้า ในฐานะนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นลีกเมืองกระทิงด้วยวัยเพียง 15 ปีกับ 219 วัน ทำลายสถิติของ ฟรานซิสโก้ เบา โรดรีเกซ หรือ ซานซอน ที่เคยลงเล่นกับ เซลต้า บีโก้ ด้วยอายุน้อยสุดเมื่อ 80 ปีก่อนหน้านี้ 

จากนั้น โรเมโร่ ย้ายไปค้าแข้งกับ ลาซิโอ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 จนกระทั่งมาอยู่กับ เอซี มิลาน ในอีก 2 ปีถัดมา และย้ายมาเล่นกับ อัลเมเรีย ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนี้ 

ช่วงที่เขาก้าวขึ้นมาลงเล่นบนเวทีลีกา โรเมโร่ ถูกนำไปเปรียบเทียบกับแข้งระดับตำนานอย่าง เมสซี่ บางทีมันอาจเกิดขึ้นเพราะทั้งคู่เป็นนักเตะอาร์เจนไตน์เหมือนกัน แต่แนวรุกวัย 19 ปียืนยันว่าการเปรียบเทียบดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเขามากนัก

'การเปรียบเทียบนั้นไม่เคยมีน้ำหนักกับผมเลย มันเป็นเรื่องดีเสมอที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับนักเตะอย่าง เลโอ เมสซี่ ซึ่งเก่งที่สุดในโลก มันดีมาก แต่ผมชอบทำอะไรด้วยตัวเองเพื่อให้จดจำในฐานะ ลูก้า โรเมโร่'

โรเมโร่ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขาใช้ชีวิตในเมืองอัลเมเรียอย่างสุขสบาย เนื่องจากได้พักอยู่กับพ่อแม่ของเขาในช่วงเวลา 6 เดือนที่ย้ายมาเล่นในแคว้นอันดาลูเซีย

'ผมอาศัยอยู่กับพ่อแม่ พี่ชายฝาแฝดของผมอยู่ที่ มายอร์ก้า เพื่อเรียนต่อ แต่พ่อแม่ของผมอยู่กับผมที่ อัลเมเรีย ผมเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวมากและผมชอบจะถูกรายล้มไปด้วยครอบครัว'

การอยู่กับครอบครัวมีประโยชน์ต่อ โรเมโร่ เนื่องจาก ดีเอโก้ อาเดรียน พ่อของเขายังเป็นนักฟุตบอลด้วยเช่นกัน ดังนั้นเขาจึงสามารถให้คำแนะนำลูกชายเป็นประจำ

'เขาบอกความจริงกับผมเสมอ เมื่อผมเล่นได้ดี เขาก็บอกผม แต่พอผมเล่นไม่ดี เขาก็บอกผมด้วยเช่นกัน เขาบอกผมถึงสิ่งที่ผมต้องแก้ไขเพื่อผมจะได้ไม่ทำซ้ำในเกมต่อไป ผมรู้สึกขอบคุณเขามากสำหรับคำแนะนำทั้งหมดที่เขาให้ผม'

'นี่เป็นสถานการณ์ที่เขาเคยเผชิญมาแล้ว ตอนที่ผมไม่ได้เล่นและผมรู้สึกแย่ เขาจะบอกผมเสมอว่า 'ฝึกซ้อมให้เหมือนที่คุณต้องการหางานทำ' ทั้งเขา, ที่ชายและแม่ของผมอยู่ที่นั่นเสมอ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด