:::     :::

เสือแทบจบลุ้นแชมป์พ่ายดอร์ทมุนด์0-2

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567
442
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาเยิร์น มิวนิค แทบจะดับโอกาสเบียดลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาของตัวเองแล้ว เมื่อแพ้ ดอร์ทมุนด์ คาบ้าน 0-2 ตามหลัง เลเวอร์คูเซ่น ถึง 13 แต้ม จากโปรแกรมที่เหลืออีกแค่ 7 นัด

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บาเยิร์น มิวนิค 0 - ดอร์ทมุนด์ 2

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า

แม้ บาเยิร์น จะครองบอลบุกใส่ตั้งแต่ต้น แต่กลายเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่มาขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 10 จากการบุกครั้งแรก เมื่อได้สวนกลับ ยูเลี่ยน บรันด์ท ไหลให้ คาริม อเดเยมี่ แตะในเขตโทษด้านซ้ายแล้วยิงหักข้อ แม้ สเวน อุลไรช์ จะปัดได้เล็กน้อย ทว่าบอลก็ยังเข้าเสาไกลไปอยู่ดี

นาทีที่ 23 บาเยิร์น ไม่ได้ประตูตีเสมออย่างน่าเหลือเชื่อ โยชัว คิมมิช เปิดให้ แฮร์รี่ เคน ได้โหม่งคนเดียวโล่งๆ ทว่าโขกไม่เต็มหน้าผากทำให้บอลเฉี่ยวเสาออกไป

เสือใต้ ไม่ได้ประตูตีเสมออย่างน่าเหลือเชื่อในนาทีที่ 35 คิมมิช เปิดจากฝั่งซ้ายไปเสาไกล โธมัส มุลเลอร์ โขกตั้งกลับมาอีกเสาให้ เอริก ดายเออร์ ได้โหม่งระยะเผาขน แต่ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ กระโดดยกขาบล็อคได้แบบไม่น่าเชื่อ

หมดครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ บุกมานำ บาเยิร์น 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 เสือใต้ มีโอกาสทอง เมื่อบอลทะลักมาเข้าทาง อัลฟอนโซ่ เดวิส ได้วางเท้าจะยิงด้วยขวาเน้นๆ แต่ยิงผิดไปเองทำให้บอลออกไปไหนไม่รู้

ดอร์ทมุนด์ ก็น่าได้ลูกสองในอีก 2 นาทีถัดมา รีเยอร์สัน ลุยมาถึงเกือบสุดเส้นหลังในเขตโทษด้านขวาแล้วจ่ายเข้ากลางให้ เฟลิกซ์ เมช่า เกี่ยวไปยิงด้วยขวาโล่งๆ แต่ อุลไรช์ เซฟสำคัญล้มตัวปัดออกหลังได้สุดยอด

บาเยิร์น พยายามเดินหน้าบุกหนัก นาทีที่ 67 เคน ได้โหม่งก็ยังไม่ตรงกรอบเหมือนเดิม

เสือใต้ มีโอกาสตีเสมออีกครั้งในนาทีที่ 75 คิมมิช เล่นฟรีคิกลูกสูตรจ่ายเรียดจากด้านขวาย้อนกลับมาหน้าเขตโทษให้ คิงส์เล่ย์ โกมัน ปรี่ซัดด้วยขวาแบบไม่จับ แต่ อเล็กซานเดอร์ ไมเออร์ ยังปัดพ้นคานออกไปได้

ดอร์ทมุนด์ ที่เล่นด้วยวินัยในเกมรับมาหนีห่าง 2-0 จากการต่อบอลมาเรื่อยๆ สุดท้ายเป็น เซบาสเตียง อัลแลร์ ที่ได้บอลแถวเส้น 18 หลาตรงกลางจิ้มออกขวาให้ รีเยอร์สัน วิ่งเข้ามาซัดบอลเสียบเสาไกลไม่เหลือ

บาเยิร์น อุตส่าห์ส่งบอลเข้าประตูได้ในนาทีที่ 89 เมื่อ นุสแซร์ มาซราอุย เปิดด้วยเท้าซ้ายจากมุมเขตโทษด้านขวา บอลโค้งไปเข้าหัว แฮร์รี่ เคน โขกจ่อๆ ที่เสาไกลตุงตาข่าย ทว่า วีเออาร์ เช็กว่าเป็นการล้ำหน้าของ เคน

จบเกม บาเยิร์น แพ้ ดอร์ทมุนด์ คาบ้าน 0-2 กลายเป็นตามหลังจ่าฝูง เลเวอร์คูเซ่น ถึง 13 คะแนน แทบจะดับโอกาสเบียดลุ้นแชมป์ของตัวเองแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค : สเวน อุลไรช์ - โยชัว คิมมิช, มัทไธส์ เดอ ลิกท์, เอริก ดายเออร์, อัลฟอนโซ่ เดวิส - คอนราด ไลเมอร์, เลออน โกเร็ตซ์ก้า - ลีรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า - แฮร์รี่ เคน

ดอร์ทมุนด์ : อเล็กซานเดอร์ ไมเออร์ - ยูเลี่ยน รีเยอร์สัน, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, นิโค ชล็อทเทอร์เบ็ค, เอียน มาตเซ่น - ยูเลี่ยน บรันด์ท, เอ็มเร่ ชาน, เฟลิกซ์ เมช่า - เจดอน ซานโช่, นิคลาส ฟึลล์ครุ๊ก, คาริม อเดเยมี่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด