:::     :::

เซลติกส์ฟื้นบุกอัดเพลิแกนส์พังคาถิ่น

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567
145
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจย์สัน เททั่ม ทำ 23 คะแนนนำ เซลติกส์ บุกชนะ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหลีกเลี่ยงการปราชัย 3 เกมติดต่อกันในปีนี้สำเร็จ

บอสตัน เซลติกส์ ฟื้นตัวจากการพ่ายแพ้ แอตแลนต้า ฮอร์คส์ สองเกมติดต่อกันด้วยการบุกเชือด นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 104-92 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในขณะที่ บอสตัน ยังคงเป็นทีมสถิติดีสุดของเอ็นบีเอที่ 58-16 โดยหลีกเลี่ยงการปราชัย 3 เกมติดครั้งแรกในฤดูกาลนี้สำเร็จ

เจย์สัน เททั่ม ทำ 23 คะแนน, 9 รีบาวด์ กับ 4 แอสซิสต์, คริสแท็ปส์ พอร์ซินกีส ทำ 19 แต้ม, 10 รีบาวด์ กับ 3 แอสซิสต์, เจย์เลน บราวน์ ทำ 17 คะแนน, 7 รีบาวด์ กับ 6 แอสซิสต์, จรู ฮอลิเดย์ ทำ 13 แต้ม, 8 รีบาวด์ กับ 7 แอสซิสต์ ส่วน เดอร์ริค ไวท์ ทำ 15 คะแนน

'ปีที่แล้ว เดนเวอร์ พ่ายแพ้ 4 เกมติดต่อกันและผมคิดว่าทีมที่ชนะก่อนหน้านั้นแพ้ 5 เกมติดต่อกัน' พอร์ซินกีส กล่าวหลังเกม 'แต่การชนะเป็นนิสัยที่ดีอย่างแน่นอน'

เซลติกส์ ตกเป็นฝ่ายตามหลังในควอเตอร์แรก 28-37 และพลิกขึ้นนำ 59-57 เมื่อจบครึ่งแรก ก่อนจะควบคุมสถานการณ์ในควอเตอร์สาม พวกเขาทำให้ เพลิแกนส์ ทำเพียง 11 คะแนนในควอเตอร์นั้น โดยขยับหนี 79-68 จากการชู้ตระยะ 3 คะแนนของ เททั่ม ขณะเหลือเวลา 4.12 นาที นำหน้าคู่แข่งสองหลักตลอดเส้นทางที่เหลือ และยังนำห่างถึง 22 คะแนนในช่วงควอเตอร์สุดท้าย

เกมป้องกันของ เซลติกส์ ทำให้ เพลิแกนส์ ชู้ตลงเพียง 4 จากความพยายาม 23 ครั้งในช่วงควอเตอร์สาม โดยเฉพาะ ไซออน วิลเลียมสัน ชู้ตพลาดเป้าทั้ง 5 ครั้งจากการป้องกันของ บราวน์ ขณะที่ เทรย์ เมอร์ฟี่ย์ ชู้ตพลาดทั้ง 6 หนและยังเสียอีก 3 เทิร์นโอเวอร์ หลัง วิลเลียมสัน และ เฮิร์บ โจนส์ ต่างทำ 14 คะแนนในช่วงควอเตอร์แรก

'เจย์เลน ทำงานได้ดีมากในการทำให้มันยากสำหรับเขา (วิลเลียมสัน)' โจ มาซซัลล่า เฮดโค้ช เซลติกส์ กล่าว 'เขายังคงมีค่าเฉลี่ยในการชู้ตฟรีโทรว์ แต่เรากันเขาไว้ไม่ให้เปลี่ยนผ่าน กันเขาออกจากพื้นที่ และคนที่อยู่รอบนอกก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในการรับมือ ไซออน และทำให้เขาเสียบอลเร็ว'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด