:::     :::

มินเกซ่าเชื่อเซลต้ารอดพ้นการตกชั้น

วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2567
180
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ออสการ์ มินเกซ่า (ซ้าย) เชื่อว่า เซลต้า บีโก้ จะอยู่รอดปลอดภัยบนเวทีลีกาซีซั่นนี้ หลังการเปลี่ยนแปลงเทรนเนอร์จาก ราฟาเอล เบนีเตซ มาเป็น เคลาดิโอ คีราลเดซ

ออสการ์ มินเกซ่า กองหลังวัย 24 ปีมั่นใจว่า เซลต้า บีโก้ จะอยู่รอดปลอดภัยในซีซั่นนี้ แม้ว่าทีมดังเมืองบีโก้จะอยู่ห่างจากโซนตกชั้นเพียง 3 คะแนน ก่อนการลงเล่น 8 เกมสุดท้ายของฤดูกาลก็ตาม จากรายงานของ 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เซลต้า บีโก้ ตัดสินใจปลด ราฟาเอล เบนีเตซ ออกจากตำแหน่ง ก่อนผลักดัน เคลาดิโอ คีราลเดซ เทรนเนอร์ทีมเยาวชนขึ้นมาดูแลทีมชั่วคราวและนำทีมเก็บ 4 คะแนนจากการลงเล่น 2 เกมที่ผ่านมา ซึ่ง มินเกซ่า ยืนยันว่าทั้งนักเตะและเทรนเนอร์จะร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อบรรลุเป้าหมาย

'การเปลี่ยนแปลงเป็นปัจจัยในการสร้างแรงจูงใจให้ทีมเสมอ ทุกคนต้องการแสดงให้เห็นคุณภาพของพวกเขาและเล่น เราต้องการครองเกมกับบอล และผมมีความสุขมาก' มินเกซ่า กล่าวพร้อมกล่าวถึงการถูกปลดออกจากตำแหน่งของ เบนีเตซ ว่า 'ผมคิดว่าเราโชคไม่ดีนัก ในตอนแรก เราวางแผนเกมเพื่อจะพยายามครองบอลมากขึ้น แต่การไม่ได้คะแนนจากการเล่นเพียงวิธีเดียวทำให้คุณดำดิ่ง'

มินเกซ่า ในฐานะอดีตนักเตะ บาร์เซโลน่า ยังกล่าวชื่นชม ชาบี เอร์นานเดซ เจ้านายเก่าของเขาด้วย แม้ว่าเทรนเนอร์วัย 44 ปีจะมีส่วนทำให้เขาต้องย้ายมาเล่นกับ เซลต้า บีโก้ ก็ตาม

'ทีมได้รับการฝึกสอนที่ดีมาก มีแนวคิดที่ชัดเจนมากและเขาเป็นโค้ชที่ดีมาก มันยากมากที่จะควบคุมและเอาชนะทุกเกม แต่การคว้าแชมป์หลังไม่ได้แชมป์มาระยะหนึ่ง และการที่ บาร์ซ่า กำลังต่อสู้บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก มันกำลังกลับไปสู่สิ่งที่ทุกคนต้องการ ผมคิดว่าการที่บอกว่าเขากำลังจะจากไปเป็นเรื่องที่ทำให้ทีมโล่งใจไม่ถูกต้องนัก และผมหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในแชมเปี้ยนส์ลีก'

มินเกซ่า ยังกล่าวถึงการมีส่วนเกี่ยวข้องในการทะเลาะกับ วินิซิอุส จูเนียร์ ตอนที่ เซลต้า บีโก้ ยกพลเยือนสังเวียน ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า

'มันได้รับความสนใจมากขึ้นสำหรับทุกอย่างที่ออกมาในสื่อ สิ่งเดียวที่ผมอยากบอกเขาคือการตบนั้นไม่จำเป็น ผมแค่อยากหยุดเขาเท่านั้น และมันเป็นแบบนั้น'

'ผมยังเข้าใจ ลูกัส (บาซเกซ) และ นาโช่ (เฟร์นานเดซ) ด้วย เมื่อรู้ว่ามีคนพยายามเบี่ยงเบนความสนใจของ วินิซิอุส ออกจากเกม แต่มันไม่ใช่ความตั้งใจของผมเลย มันเริ่มร้อนแรงแล้วก็แค่นั้น มันเป็นประเด็นที่จบไปแล้ว'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด