:::     :::

กกท.ชุมพรจัดบอล7คนดึงโค้ชโย่งสร้างแรงบันดาลใจ

วันศุกร์ที่ 05 เมษายน 2567
137
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เปิดเวทีให้เยาวชน! กกท.ชุมพรจัดบอลเด็ก- ‘โค้ชโย่ง’ ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ

กกท.ชุมพร จับมือ เทศบาลหาดทรายรี จัดฟุตบอลเยาวชน 7 คน ชิงถ้วยผู้ว่าฯ พร้อมเชิญ “โค้ชโย่ง” เปิดคลินิกสอนทักษะการเล่นสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนในพื้นที่
 การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดชุมพร ร่วมกับ เทศบาลหาดทรายรี จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี “ผาแดงคัพ” ชิงถ้วยผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายวิสาห์ พูลศิวิรัตน์ พร้อมเงินสนับสนุนกว่า 50,000 บาท ระหว่างวันที่ 4-5 เมษายน 2567 ณ สนามฟุตบอลลานแลเล ผาแดง โดยคัดตัวแทนจากแต่ละอำเภอ อำเภอละ 1 ทีม รวม 8 ทีมมาร่วมชิงชัย ผลปรากฏว่า แชมป์ตกเป็นของ  ทีมอำเภอทุ่งตะโก ชนะ ทีมอำเภอเมืองชุมพร 4-1 ส่วนคู่ชิงที่ 3 ทีมอำเภอหลังสวน ชนะ ทีมอำเภอพะโต๊ะ 3-0
รายการนี้ ได้รับการสนับสนุนสถานที่จัดการแข่งขันและงบประมาณจัดการแข่งขันจาก สนามลานแลเล และลานแลเล แคมปิ้ง แอนด์ รีสอร์ต ที่กำลังเป็นที่นิยมในการมาพักผ่อนของชาวแคมปิ้งอยู่ในขณะนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชุมพร และต่อยอดสู่ความเป็นเลิศทางด้านกีฬาฟุตบอล โดยนักกีฬาที่ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมจะได้ไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมฟุตบอลกับ PSG Academy Samui และ ชลบุรี อะคาเดมี่ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยไ่ม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
พร้อมกันนี้ ยังได้เชิญ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตโค้ชทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ และแบรนด์แอมบาสซาเดอร์มิกาซ่า มาเปิดคลินิกฟุตบอลให้แก่เยาวชนในพื้นที่ เพื่อสอนทักษะการเล่นฟุตบอล และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน
ทางด้าน นายสุเมธ อัครพงศ์ ผู้อำนวยการ สำนักการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดชุมพร กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อต้องการสร้างเวทีให้เยาวชนในจังหวัดได้แสดงความสามารถ และผลักดันสู่สโมสรอาชีพ และจะจัดเป็นประจำทุกปี เพื่อค้นหานักกีฬาเป็นตัวแทนจังหวัดในการแข่งขันรายการต่างๆ ต่อไป และต้องขอขอบคุณทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เล่งเห็นความสำคัญของเยาวชน โดยช่วยสนับสนุนงบประมาณและสิ่งของในการจัดงานในครั้งนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด