:::     :::

มูฮัมหมัดเตรียมบินสมทบฟุตซอลไทย

วันเสาร์ที่ 06 เมษายน 2567
183
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตซอลไทยเฮ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงจากคอร์โดบาเตรียมบินกลับมาช่วยทีมชาติไทยสู้ศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เตรียมลุ้นลงเกมอุ่นเครื่องกับ คูเวต วันจันทร์ที่ 8 เมษายน นี้ ขณะที่แมตซ์การกุศล Futsal Fever Charity Match จะมีการเปิดตัว Ramachada Mascot ซึ่งเป็นมัสคอตของการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ให้แฟนฟุตซอลได้รับชมพร้อมๆกันด้วย ส่วน เวียดนาม คู่แข่งร่วมสายของทีมฟุตซอลไทย "ตราน อันห์ ตู" รองนายกสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ประกาศไปฟุตซอลโลก2024 ระบุเวียดนามคือท็อปโฟว์เอเชีย ต้องเข้าตัดเชือกอย่างน้อย

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เตรียมทีมสู้ศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่าง 17-28 เม.ย.67 โดยทีมฟุตซอลไทยภายใต้การนำทัพของ "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ถูกจับเป็นทีมวางในสายเอ ต้องเจอกับ เวียดนาม , เมียนมา และ จีน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.67
ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.67 มีข่าวดีของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เมื่อ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เตรียมที่จะเดินทางกลับมาไทยโดยจะบินกลับทันทีหลังลงฟาดแข้งเกมฟุตซอลลีกสเปนนัดที่ 26 กับ อินเตอร์ โมวิสตาร์ คืนวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 และจะเข้ามาอบอุ่นร่างกายกับสต๊าฟฟ์โค้ชของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในช่วงเช้าวันที่ 8 เมษายน 2567 ซึ่งวันเดียวกันจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024  ฟุตซอลทีมชาติไทย พบ ทีมชาติคูเวต 
อย่างไรก็ตามยังต้องรอลุ้นการตัดสินใจของ มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทยว่าจะให้เจ้าตัวลงมาสัมผัสเกมกับเพื่อนร่วมทีมเลยหรือไม่ สำหรับผลงานของ มูฮัมหมัด ยิงไปแล้ว 12 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 25 นัด ในเกมลีก
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของชาติคู่แข่งร่วมสายของทีมฟุตซอลไทย อย่าง เวียดนาม ล่าสุด ตราน อันห์ ตู รองนายกสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ได้ออกมาประกาศเป้าหมายของ ฟุตซอลทีมชาติเวียดนาม ว่า "เรามีแคมเปญที่จะไป ฟุตซอล เวิลด์ คัพ 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ดังนั้นในรายการ เอเชียนคัพ ที่ประเทศไทย เราได้ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ และผมมั่นใจว่าทีมฟุตซอลเวียดนาม จะติด 1 ใน 4 ของทวีปเอเชีย"
ทีมชาติเวียดนาม ภายใต้การคุมทัพของ ดีเอโก้ กีอุสตุซซี่ เฮดโค้ชชาวอาร์เจนติน่า ในรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติไทย, จีน, เมียนมา ซึ่งเกมแรกจะพบ เมียนมา วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก
สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติเวียดนาม เคยผ่านไปเล่น ฟุตซอล เวิลด์ คัพ มาแล้ว 2 สมัยในปี 2016 และ 2021 ซึ่งเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ทั้ง 2 ครั้ง ส่วนในรายการ ฟุตซอลเอเชียนคัพ เคยเข้ารอบลึกสุดคือรอบรองชนะเลิศ เมื่อปี 2016 ก่อนจะจบอันดับที่ 4 ด้วยการแพ้ ทีมชาติไทย ในนัดชิงอันดับ 3 ด้วยสกอร์ 8-0
สำหรับเกมอุ่นเครื่องของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย พบ คูเวต ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ 8 เมษายน 2567 ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก แข่งขันเวลา 18.00 น. ในก่อนเกมจะมีการแข่งขันคู่พิเศษการกุศล Futsal Fever Charity Match ทีม "โอ๊ต-ปราโมทย์" ปะทะ ทีม "ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย" เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊ค,ยูทูป Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ ตั๋วเข้าชมเกมสามารถซื้อทางออนไลน์แล้ววันนี้ทาง Ticketmelon https://www.ticketmelon.com/futsalthaileague/futsalfevercharitymatch บัตรราคา 200 ,300 และ 400 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายงานนี้จะมอบให้กับมูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคม และเครือข่ายศิลปะดนตรีคนพิการ(ศดพ.) โดยร่วมบริจาคเเเละซื้อบัตรเข้าชม โดยบัตรเข้าชมเป็นแบบ 1 Day Pass 1 ใบเข้าชมได้ทั้ง 2 คู่ เวลา 15.00 น. Futsal Fever Charity Match และเวลา 18.00 น. ฟุตซอลทีมชาติไทย อุ่นเครื่องพบ ทีมชาติคูเวต
สำหรับรายละเอียดสื่อมวลชนสำหรับทำข่าว Futsal Fever Charity Match สามารแลกบัตรได้ที่จุดสื่อมวลชนหน้าสนาม คู่แรก 15.00 น. ทีม "โอ๊ต" ปราโมทย์ ปราทาน พบ ทีม "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย สื่อมวลชนสามารถ ถ่ายภาพนิ่ง และบันทึกวีดีโอได้ ส่วนเกมอุ่นเครื่อง ฟุตซอลไทย พบ คูเวต ไม่มีการถ่ายทอดสด โดยสื่อมวลชนไม่สามารถบันทึกวีดีโอระหว่างแข่งได้ แต่สามารถสัมภาษณ์หลังจบเกมได้ โดยสามารถถ่ายภาพนิ่งได้ โดยทีมฟุตซอลไทยเตรียมที่จะประกาศรายชื่อ 14 คนสุดท้ายอย่างเป็นทางการชุดเตรียมทีมเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ในเร็วๆนี้ โดยในการแข่งขัน Futsal Fever Charity Match จะมีการเปิดตัวมัสคอตของการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup 2024 ที่ชื่อ Ramachada Mascot ให้แฟนฟุตซอลได้รับชมพร้อมๆกันด้วย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด