:::     :::

"ราเยวัช"เผยความพร้อมช้างศึกก่อนอุ่นเครื่องจีน

วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2561
2,008
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าวถึงความพร้อมในการเก็บตัวของทีม ในช่วงระหว่างพักการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม-ต้นเดือนมิถุนายน และจะมีการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ในวันที่ 2 มิถุนายน 2561

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2561 สมาคมฯได้จัดการประชุมเรื่องดังกล่าวนำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, คุณ วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย มิโลวาน ราเยวัช และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้เราพูดถึงเรื่องการเก็บตัวเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการเเข่งขันอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ซึ่งเป็นเกมกระชับมิตรที่ได้รับการยืนยันเรียบร้อย และจะแข่งขันกันในวันที่ 2 มิถุนายน 2561"

"ณ ตอนนี้ ทีมชาติจีน เป็นทีมอันดับ 6 ในทวีปเอเชีย การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการทดสอบระดับของตัวเองและดูว่าเราพร้อมแค่ไหนสำหรับการแข่งขันเอเชียน คัพ แม้เกมนี้จะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ที่สำคัญคือครั้งนี้เรามีเวลาในการเตรียมทีมถึง 5 วัน เราจะมีเวลาในการลงแท็คติคและใกล้ชิดกับนักเตะมากขึ้น ในการพัฒนามิติต่างๆของเกม ที่ผ่านมาเรามองออกว่าเราขาดอะไร แต่ก็ไม่มีเวลาในการฝึกซ้อม เราต้องพร้อมสำหรับการแข่งขันในช่วงปลายปี ที่มีศึกใหญ่ 2 รายการ ที่เราต้องสร้างผลงานออกมาให้ดี เพราะฉะนั้น เกมที่เราจะเจอทีมชาติจีนเราจะทำเต็มที่ และตั้งใจในการเก็บตัวครั้งนี้มากๆ"

"ตามแผนเราจะส่งชื่อให้กับสมาคมฯ ภายใน 2-3 วันนี้ เพราะจะต้องให้นักกีฬาและสโมสรเตรียมตัวในการปิดเลก เราจะส่งเป็นรายชื่อจำนวน 50 คน เพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่าใครมีโอกาสติดทีมชาติบ้าง และเราจะคอยดูต่อไปว่า ฟอร์มการเล่นของแต่ละคนเป็นอย่างไร มีอาการบาดเจ็บติดตัวบ้างไหม  เราต้องการเลือกคนที่พร้อมที่สุดในการเก็บตัวและลงแข่งขัน"

"ช่วงการเก็บตัว เรามีเวลาค่อนข้างเยอะในการซ้อมแท็คติก เพื่อพัฒนารูปแบบการเล่น ให้มีมิติที่หลากหลาย เราไม่อยากให้มองแค่ผลการแข่งขันในนัดนี้ แต่อยากให้มองถึงอนาคต หลังจากนี้เราจะไม่มีเวลาในการเก็บตัว จึงอยากใช้ช่วงเวลานี้อยู่กับนักเตะให้มากที่สุดและใส่สิ่งที่เราต้องการให้มากที่สุด"

"ตอนนี้สิ่งที่เรารอคือผลการจับฉลากในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพและเอเชียนคัพ ซึ่งหลังจากที่เราทราบผล เราจะรู้ว่าเราต้องพบกับทีมไหนบ้าง และเราจะมองได้ว่า เดือนนี้เราจะซ้อมเรื่องของอะไรเป็นพิเศษ เตรียมพร้อมกับสิ่งใดเพื่อเตรียมรับมือกับความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ทั้ง 2 รายการ" กุนซือชาวเซิร์บ กล่าวปิดท้าย

ด้าน คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมฯ กล่าวเสริมว่า "วันนี้สมาคมฯ ได้หารือกับ โค้ชราเยวัช หลังจากที่กลับจาก เซอร์เบีย การประชุมครั้งนี้ ราเยวัช ได้แจ้งว่าต้องการเรียกนักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 28 พฤษภาคม และปล่อยตัวนักเตะหลังจากลงอุ่นเครื่องกับจีนสองวัน เขาเลือกอุ่นเครื่องกับจีนเพียงนัดเดียว เพราะว่าที่ผ่านมาเขาต้องเรียกนักเตะลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ทันที และลงฝึกซ้อมแท็คติคก่อนการแข่งขัน ทำให้ไม่มีเวลาแก้ไขในจุดบกพร่อง นอกจากนี้เขายังมีแท็คติคการเล่นหลายอย่างที่ยังไม่ได้ลงฝึกซ้อมให้นักเตะ"

"ทางสมาคมฯให้ ราเยวัช เลือกรายชื่อนักกีฬาให้เร็วขึ้นและเป็นกลุ่มรายชื่อนักเตะที่มีจำนวนมาก เนื่องจากการแข่งขันไม่ได้อยู่ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เป็นช่วงที่สโมสรหยุดพักเบรคการแข่งขัน ทำให้เราต้องส่งรายชื่อให้สโมสร เพื่อแจ้งให้สโมสรได้รับทราบว่านักเตะในสังกัดอยู่ในข่ายที่จะถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย จากนั้นสองสัปดาห์ก่อนเข้าแคมป์เก็บตัว เราจะมีการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการให้ทราบอีกครั้ง เพื่อทำการฝึกซ้อมและลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้่ต่อไปครับ"

"ส่วนสนามที่ใช้แข่งขันตอนนี้เรายังไม่ได้รับหนังสือยืนยันกลับมา แต่ว่าเราจะเล่นในกรุงเทพมหานครฯ เนื่องจาก มาร์เซโล ลิปปี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติจีน ค่อนข้างให้ความสำคัญกับตารางการเดินทางของทีม ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาการเดินทางจากที่พักไปสนาม ว่าจะต้องเดินทางอย่างไร ทำให้เราเลือกที่จะอุ่นเครื่องในกรุงเทพฯ ครับ""

สำหรับการจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 จะมีขึ้นที่ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 ขณะที่ การจับสลากแบ่งสายฟุตบอล เอเชียน คัพ จะมีขึ้นที่ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2561


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด