:::     :::

เคนอำเจ้านาย!เตะบอลไม่เก่งเหมือนโค้ช

วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2561
759
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ เปิดเผยประสบการณ์ในอดีตว่าเกม เวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย ที่ประทับใจสุดก็คือปี 2002 เมื่อได้เห็น 'สิงโตคำราม' ชนะอาร์เจนตินา 1-0

เกมดังกล่าว ไมเคิ่ล โอเว่น เรียกจุดโทษสำคัญได้หลังจากที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งปัจจุบันเป็นผจก.ทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำฟาวล์ใส่ 

ผู้สังหารก็คือ  เดวิด เบ็คแฮม ยิงจุดโทษไม่พลาดเป็นประตูชัย ซึ่งดาวยิงทีม 'ไก่เดือยทอง' ที่จะเป็นตัวหลักใน เวิลด์ คัพ 2018 เผยว่า สกอร์นั้นยังอยู่ในห้วงความคิดของเขาเสมอ


บางส่วนจากบทสัมภาษณ์ เคน

“ผมคงต้องพูดว่า จุดโทษของเบ็คแฮมในเกมพบอาร์เจนตินาเมื่อปี 2002 คือความทรงจำที่เด่นชัดสุดๆ เวลาดูอังกฤษในฟุตบอลโลก” เคน กล่าวกับ นิตยสาร 'โฟร์โฟร์ทู'

“พอช (โปเช็ตติโน่) คงไม่ปลื้มกับเรื่องนี้แน่ แต่ผมยังจำเหตุการณ์ครั้งนั้นได้ไม่มีวันลืมจริงๆ ยิ่งโดยเฉพาะจากสิ่งที่เขาเจอมาในปี 1998 การที่ก้าวข้ามเหตุการณ์นั้นมาได้ และคว้าชัยให้กับเราในเกมสำคัญแบบนี้มันคือความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ และเบ็คแฮม ถือเป็นต้นแบบในชีวิตของผมเลยล่ะ” 

“ฟุตบอลโลก 2002 คือครั้งแรกที่ผมจำได้อย่างแม่นยำ เรามีทีมที่ดีจนผมเชื่อว่าน่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์ แต่ผมยังจำเกมรอบก่อนรองชนะเลิศที่เราพบกับบราซิลไม่ลืม วันนั้นเรานำก่อน 1-0 ทว่า ริวัลโด้ มาตีเสมอ แล้วโรนัลดินโญ่ก็มาซัดฟรีคิกลูกนั้น ปิดฉากความฝันของเราในที่สุด”


จุดโทษของ เบ็คแฮม เป็นประตูชัย

“ตอนนั้น ผมซึ่งอายุเพียง 8 ขวบก็ดูเกมดังกล่าวกับเพื่อนๆ ที่โรงเรียนตั้งแต่เช้า หลังเสียงนกหวีดจบเกมดังขึ้น ทุกคนถึงกับทำใจไม่ได้ทั้งวันเลยล่ะ” 

เคน จะเป็นหนึ่งใน 23 ผู้เล่นของ ผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต ไปแข่งทัวร์นาเมนต์กลางปีนี้ โดยรอบแรก อยู่กลุ่ม จี ร่วมกับ ตูนิเซีย, ปานามา และ เบลเยียม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด