:::     :::

ยาย่าเผยมาติชคู่แข่งตอแยยากสุด

วันพุธที่ 09 พฤษภาคม 2561
4,252
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยาย่า ตูเร่ กองกลางตัวเก๋าของ แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังจะลงสนามนัดสุดท้ายต่อหน้าแฟนบอลใน เอติฮัด สเตเดี้ยม คืนนี้ ( 9 พ.ค.) พบกับ ไบรท์ตัน เผยชื่อคู่ต่อสู้ที่รับมือยากสุดนับตั้งแต่มาเล่นในพรีเมียร์ลีกก็คือ เนมันย่า มาติช

กองกลางไอวอรี่โคสต์ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นกับ 'เรือใบสีฟ้า' เมื่อปี 2010 ทว่าด้วยบทบาทช่วงหลังเป็นสำรองตลอดศก ฤดูกาล 2017-18 ลงแข่งแค่สองนัดในลีก แถมสัญญาที่กำลังจะหมด ทำให้เจ้าตัวตัดสินแยกทางกับอู่ข้าวซึ่งหากินมากว่า 8 ปี 

ทั้งนี้ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์สโมสรต่อประสบการณ์ที่ผ่านมา ใครคือคู่แข่งที่สร้างปัญหาสุด แข้งวัย 34 กะรัต ตอบได้ทันทีว่าคือแข้งเซิร์บซึ่งปัจจุบันค้าแข้งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 


ตูเร่ (ซ้าย) ยกให้ มาติช (ขวา) ดวลด้วยยากสุด

"ผมโคตรเกลียดหมอนั่นเลย (มาติช) ไอ้ห่าเอ้ย!!!!" ตูเร่ สบถอย่างชื่นชม "เขาคือผู้เล่นประเภทต่อกรด้วยลำบาก สูงใหญ่แถมแกร่ง แต่มันก็สนุกมากที่ได้สู้กับ มาติช แม้มันไม่เคยง่ายเลยเพราะทั้งโย่งแถมถึกอีก" 

"พูดถึงตอนพีกๆที่ผ่านมายากจะหาตัวประกบที่ดวลกันแล้วสามารถหยุดอยู่...สามารถนับนิ้วได้เลยว่ามีใครบ้าง มาติช คือหนึ่งในนั้น หนึ่งในพวกที่สร้างปัญหาให้ผม"

"หมอนั่นวิ่งไล่ล่าดี, สามารถถอนช่วยเกมรับ หรือประกบเป็นเงาตามตัว, ใจสู้ ซูฮกว่าคือหนึ่งแข้งชั้นยอดเลย" 


อเกวโร่ (ซ้าย) ทีมเมตคนโปรด


แชมป์ลีกสั่งลา

พร้อมกันนั้นแข้งเบอร์#42 ยังพูดถึงทีมเมตว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ 'กุน' คือคนโปรด "ทุกคนทราบว่าผมรู้สึกดีกับ อเกวโร่ หมอนั่นคือคนที่ผมรัก ส่วนในสนามก็คือกองหน้าเกรด เอ ครบเครื่องจริงๆ นอกจากนั้นก็ยังมี ดาบิด ซิลบา แล้วก็ แว็งซ็องต์ ก็อมปานี อีกด้วย" 

"คงคิดถึงทีมเมตน่าดู ไม่ว่าเจ้าจ้อย สเตอร์ลิ่ง, น้อง ซาเน่ พวกนั้นทำให้ตัวเองเหมือนลูกน้อยของผมเลย" 

ตลอดการรับใช้ ซิตี้ ยาย่า ตูเร่ ลงสนามทั้งสิ้น 315 นัด, ทำไป 79 สกอร์ และสิบห้าแอสซิสต์ คว้าแชมป์ลีก 3 สมัย ( 2011-12, 2013-14, 2017-18), หนึ่ง เอฟเอ คัพ  (2011), 3 ลีก คัพ 2014, 2016, 2018

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด