:::     :::

สามแข้งดังวอนฟีฟ่ายกเลิกแบนเกย์เรโร่

วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2561
893
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สามนักเตะดังส่งจดหมายไปทางฟีฟ่า เพื่อขอให้ เปาโล เกร์เรโร่ กองหน้าตัวเก๋าทีมชาติเปรูได้โอกาสในการรับใช้ชาติลงทำศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

         หัวหอกวัย 34 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นประเภทโคเคนและสารเสพติดประเภทเบนซอยเลคโกนิน (benzoylecgonine) ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ที่ เปรู ดวลกับ อาร์เจนติน่า เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อนจนโดนลงโทษแบน 1 ปี แต่ต่อมาโดนลดโทษเหลือ 6 เดือน ซึ่งจะหมดลงในเดือนพฤษภาคม 
         ทว่าจากการที่หน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลกหรือ วาด้า (WADA) ได้ยื่นคำร้องไปยังอนุญาโตตุลาการศาลกีฬาให้ยืดเวลาลงโทษแบนออกไปเป็น 14 เดือน แม้ว่าทางทนายนักเตะพยายามแก้ต่างว่าสาเหตุมาจากการดื่มชาที่เจือปนสารและไม่บริสุทธิ์ แต่ทางคณะกรรมการด้านวินัยและอนุญาโตตุลาการศาลกีฬา ไม่รับฟังข้อแก้ต่าง พร้อมยืนยันโทษเดิมต่อไป ทำให้ เกร์เรโร่ ไม่สามารถลงเล่นในฟุตบอลโลกกลางปีนี้ได้
         ล่าสุด อูโก้ โยริส นายทวารทีมชาติฝรั่งเศส, ไมล์ เยดินัค กองกลางทีมชาติออสเตรเลีย และ ซิมง เคียร์ กองหลังทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งเป็นสามชาติที่อยู่รวมกลุ่มเดียวกับ เปรู ร่วมกันลงนามในจดหมายส่งถึงฟีฟ่าเพื่อขออนุญาตให้ เกร์เรโร่ ลงเล่นในรอบสุดท้ายได้
         สำหรับ เกร์เรโร่ ติดทีมชาติเปรูมาแล้ว 86 เกม ยิงไป 32 ประตู ถือเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมชาติ โดยฟุตบอลโลกหนนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปีที่ เปรู ได้กลับมาสู่ศึกเวิลด์ คัพอีกครั้งด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด