:::     :::

'ยักษ์เดนส์'เชื่อคาริอุสปั้นได้ระดับนอยเออร์

วันพุธที่ 27 กันยายน 2560
2,897
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดีตผู้รักษาประตูระดับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำตัวเป็นองุ่นเปรี้ยวเมื่อแสดงความเห็นว่า ลอริส คาริอุส นายด่านทีม ลิเวอร์พูล มีศักยภาพเก่งขึ้นไปทัดเทียมจอมหนึบมือหนึ่งทีมชาติเยอรมัน

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล นายด่านระดับขึ้นหิ้งของ 'ปีศาจแดง' และทีมชาติเดนมาร์ก ให้ความเห็นระหว่างร่วมรายการของสถานีโทรทัศน์ สกาย สปอร์ต ว่าแม้จะมีแต่คนรุมสวด คาริอุส ไร้ฝีมือ แต่สำหรับตัวเขาจอมหนึบวัย 24 กะรัต มีคุณสมบัติดีพอขึ้นไปเบียดกับ มานูเอล นอยเออร์ ยอดนายด่านของเมืองเบียร์เลยทีเดียว 

'หงส์แดง'ใช้นโยบายกสรสลับนายด่านเฝ้าเสาโดยอดีตมือกาวทีม ไมนซ์ จะเป็นตัวจริงสำหรับฟุตบอล ยูฟ่า ชปล. ซึ่งวานนี้ก็โดนสวดเละจากการยืนตำแหน่งผิดพลาดเป็นเหตุให้เสียประตู 0-1 จากลูกฟรีคิก 

“ผมคิดอย่างจริงจังเลยว่าคุณจะไม่มีทางได้แชมป์อะไรเลยหากยังไม่สามารถบาลานซ์ทีมอย่างเหมาะสม" ชไมเคิ่ล พูดถึงผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ในรายการ 'เดอะ ดีเบต'

"ปัญหาที่แท้จริงของ ลิเวอร์พูล คือตำแหน่งแบ็กโฟร์ ทั้งแผงมันไม่ได้ความ อีกทั้งสถานะของผู้รักษาประตูมือหนึ่งก็ยังสับสน" 

อดีตมือกาวจอมหนึบทิ้งท้ายว่า "ผมเชียร์ให้ คาริอุส ลงสนาม จากศักยภาพของเขามันใกล้เคียงมากๆกับ นอยเออร์ (โกลของบาเยิร์น มิวนิค) ไอ้หนุ่มเป็นรองไม่กี่อย่าง จริงอยู่ยังไม่มีใครเป็นคู่ต่อกรกับ นอยเออร์ แต่เขา (คาริอุส) ตามอยู่แค่คืบจริงๆ" 

พร้อมกันนั้น ชไมเคิ่ล ยังเสริมว่าการที่สลับลงสนามกับ ซิมง มิโญเล่ต์ ทำให้ฝีมือไม่พัฒนา "เขาเล่นน้อยเกมแล้วก็กลับไปเป็นสำรองของ มิโญเล่ต์ อีกครั้ง ...โกลที่ฟอร์มก็งั้นๆ" 

"ผมคิดว่า 'มินนี่' พัฒนาขึ้นจากประสบการณ์ที่ผ่านมาแต่ไม่ใช่นายด่านประเภทสั่งการณ์แบ็กโฟร์ได้ เขาไม่ใช่โกลแบบที่เซฟ 10 จาก 12 คะแนนให้ทีม จริงอยู่ช่วยป้องกันแต้มได้บ้างแต่ก็ปล่อยหลุดไปเพียบเช่นกัน" 

ลิเวอร์พูล จะกลับมาเล่นเกมลีกกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันอาทิตย์ที่จะถึงโดยคาดว่า มิโญเล่ต์ จะลงเฝ้าเสา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด