:::     :::

ร็อดแมนน้ำตาแตกเห็นมะกันจับมือโสมแดง

วันอังคารที่ 12 มิถุนายน 2561
1,625
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดนนิส ร็อดแมน ตำนานนักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ให้สัมภาษณ์พร้อมน้ำตา เมื่อได้เห็นภาพประวัติศาสตร์ ปธน. โดนัลด์ ทรัมพ์ ของสหรัฐฯ จับมือเผชิญหน้าแบบตัว-ต่อ-ตัวกับ คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในการประชุมซัมมิตครั้งสำคัญ ณ ประเทศสิงคโปร์

ซัมมิตครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในตำแหน่ง และจะเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญในยุคสมัยของทั้งคู่ที่ผู้คนทั่วโลกต้องจดจำ

โดยภาพประวัติศาสตร์เกิดที่ประเทศสิงคโปร์ ผู้นำทั้งสองได้เดินตรงเข้าหากันและจับมือทักทายกันนานหลายวินาที ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวอย่างคับคั่ง โดย ทรัมพ์ ได้ยื่นมือไปแตะที่บ่าด้านขวาของผู้นำเกาหลีเหนือ ก่อนจะเดินนำอีกฝ่ายเข้าไปยังห้องสมุดซึ่งเป็นสถานที่ที่ทั้งสองจะได้พูดคุยแบบเป็นส่วนตัว โดยมีเพียงล่ามช่วยแปลเท่านั้น 


ภาพประวัติศาสตร์ของโลกระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือกับปธน.สหรัฐฯ 

ทั้งนี้ ร็อดแมน ฐานะมิตรสหายของผู้นำโสมแดง และยังเป็นผู้สนับสนุนทางการเมืองของมิสเตอร์ เพริซิเดนท์ แล้วเดินทางมายังสิงคโปร์ด้วย มีโอกาสให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ ซีเอ็นเอ็น ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปีติ 

“ที่ผ่านมาผมอาจพูดจาออกสื่อแย่ๆในหลายหน ไม่สามารถกระทั่งกลับไปยังบ้านเกิดได้ แต่ให้รู้ไว้เพื่อนเอ๋ยว่าครั้งหนึ่งก็สามารถทำสิ่งเชิดหน้าชูตา เชื่อว่าจากนี้มันคงมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น"

ร็อดแมน น้ำตาแตกกับบทบาทโซ่ข้อกลาง

"รู้ตัวเองแค่คนตัวเล็กๆ ไม่เคยมีใคฟังหรือเหลียวแล แต่ลึกๆแล้วทราบดีว่าเป็นคนทำให้เกิดเหตุการณ์ประวัติศาสตรนี้ มันเป็นผลงานของผม" 

บนวัย 57 กะรัต ร็อคแมน เข้าสู่หอเกียรติยศบาสเกตบอล เอ็นบีเอแล้ว แต่ในอนาคตเจ้าตัวอาจถูกเสนอชื่อรับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ หลังจากเป็นโซ่ข้อกลางให้ สหรัฐฯ ญาติดีเกาหลีเหนือ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด