:::     :::

ผู้ดีแชมป์โลกโกยโบนัสหัวละ9.5ล้านบาท

วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561
1,086
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เงินรางวัลอัดฉีดใครว่ามีแจกเฉพาะเวทีมวย กับชาติย่านอุษาคเนย์ เพราะฝรั่งอั้งหม้อ ที่เคลมตัวเองว่าเป็นผู้ดีอย่าง อังกฤษ ก็ล่อใจขุมกำลังเช่นกัน โดยตัวเลขระบุว่าหากวันที่ 15 ก.ค.ได้ชูถ้วยฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ทุกฝ่ายในคณะเอา 5 ล้าน ปอนด์ไปแบ่งกัน (ราว 220 ล้าน บาท)

รายงานจาก 'เดลี่ เมล' แท็บลอยด์เมืองผู้ดีก่อนเกมที่ 'สิงโตคำราม' ลงสนามนัดสุดท้ายกลุ่ม จี พบกับ เบลเยียม (28 มิ.ย.) โดยมีเดิมพันตำแหน่งแชมป์กรุ๊ป สำหรับผู้ชนะ 

โดยอ้างว่าสมาคมฟุตบอล อังกฤษ (เอฟเอ) เตรียมฟ่อนธนบัตรปอนด์ สเตอร์ลิ่ง กว่า 5 ล้าน หากว่านักเตะชุดนี้สร้างประวัติศาสตร์ได้เหมือนปี 1966 เท่ากับว่าผู้เล่น 23 รายได้เฉลี่ย 217,000 ปอนด์/หัว (9.56 ล้าน บาท) 


เบลเยียมมีอัดฉีดมากกว่าอังกฤษ 2 เท่ากับตำแหน่งแชมป์โลก

ทั้งนี้มันน้อยกว่า 2 เท่าจากเงินอัดฉีดจากสมาคมฟุตบอล เบลเยียม ในพระบรมราชนูปถัมภ์ (เคบีวีบี) ที่เปย์ให้ฐานะแชมป์โลก 9.2 ล้าน ปอนด์ (ราว 404.8 ล้าน บาท) หรือเฉลี่ยต่อหัวที่ 4 แสน ปอนด์  (ราว 17.6 ล้าน บาท) 

มองที่ระดับเทรนเนอร์บ้าง แกเร็ธ เซาธ์เกต กับทีมงานจะได้ 1.5 ล้าน ปอนด์หากเข็นอังกฤษแชมป์ มากกว่า โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ บอสของ 'เบลเจี้ยน' ที่ได้ราว 1 ล้าน ปอนด์

ไม่รวมเงินรางวัลจากการแข่งขันที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม รับทันที 1 ล้าน ปอนด์ แต่หากตกรอบแบ่งกลุ่มฟีฟ่า ไม่มีเงินส่วนนี้ให้ 


เซาธ์เกตเริ่มได้กลิ่นโบนัส 1.5 ล้าน ปอนด์

ส่วนเงินรางวัลสำหรับแชมป์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ อยู่ที่ 28 ล้าน ปอนด์, รองแชมป์ 21 ล้าน ปอนด์, อันดับ 3 รับปลอบใจ 18 ล้าน ปอนด์ และอันดับสี่ยังได้ 16 ล้าน ปอนด์

สำหรับชาติระดับบิ๊กอื่นๆอัดฉีดมาก-น้อยต่างกันไป บราซิล ได้ถัวเฉลี่ย 7.5 แสน ปอนด์/คน สำหรับแชมป์ (ราว 33 ล้านบาท) ขณะที่ เยอรมัน 3.5 แสนปอนด์/คน (ราว 15.4 ล้านบาท)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด