:::     :::

'คาร์ร่า'วิพากษ์'หงส์'ดักดานไม่ปรับตัว

วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2560
1,115
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดีตผู้เล่นตำนานทีม ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันผันตัวไปทำหน้าที่สื่อมวลชน วิจารณ์ผลงานสังกัดเก่าในเกมเสมอ นิวคาสเซิ่ล 1-1 วานนี้ว่า ไม่หัดเปลี่ยนแปลงจากสักแต่ว่าบุก มาเล่นรับเหนียวประคองผลการแข่งขันเสียบ้าง

เจมี่ คาร์ราเกอร์ คอมเมนเตเตอร์ของสถานีโทรทัศน์ สกาย สปอร์ต สับแหลกแนวคิดของทีม 'หงส์แดง' ที่ไม่รู้จักผ่อนหนัก-ผ่อนเบา สักแต่จะบุกใส่คู่แข่งจนหลังบ้านโดนปู้ยี่ปู้ยำต่อเนื่อง  

"ลิเวอร์พูล ต้องสวิตช์ความคิดใหม่ ยกตัวเองสมัยเป็นนักเตะผ่านกุนซือมาทั้ง (ราฟา) เบนีเตซ หรือ (เชราร์) อูลลิเย่ร์ พวกเขาล้วนมีแนวทางเน้นเกมรับมากกว่านี้"   

"ผลมันอาจดีกว่าไหม?ถ้าตอยขึ้นนำแล้วปรับความคิดว่าจะมาตั้งรับบ้าง ...พวกฉันมาเยือน นิวคาสเซิ่ล และต้องการคลีนชีต ก็แค่สวิตช์มาเน้นรับให้แน่น แทนที่จะเป็นสันดานบ้าบุกอย่างทุกเมื่อเชื่อวัน" 

'คาร์ร่า' ยังเสริมอีกว่าทีมของผจก. เจอร์เก้น คล็อปป์ เล่นเกมรับนุ่มนิ่ม "ลิเวอร์พูล ทำเหมือนกำลังซ้อมไม่ใช่แข่งขันจริง ครองบอลเพียบแต่ไม่เร่งจังหวะการถ่ายลูก จะอ้างว่า -กำลังรักษาความรักต่อเกม - ที่ต้องครองบอล, ถ่ายไปมา และให้ทุกคนมีส่วน มันก็ถูกถ้าจะพูดอย่างนั้น แต่เมื่อคุณเปลี่ยนมาเล่นเกมรับทำไมถึงเหยาะแหยะขนาดนี้" 


คล็อปป์ ต้องเรียนรู้วิธีเปลี่ยนจากรุก มาเน้นรับเมื่อทีมได้สกอร์นำ

"เมื่อมีบอลทีมต้องรู้จักผ่อนหนัก-ผ่อนเบาซึ่ง ลิเวอร์พูล ไม่สามารถสวิตช์จากบุกบ้าเลือดมาเล่น ป้องกันแบบแข็งขันเมื่อตั้งเกมรับ มันคงอีกนานกว่าจะทำเป็น" 

แต้มเดียวจากเกมเจ๊า นิวคาสเซิ่ล ทำให้ 'หงส์แดง'ยังอยู่ที่ 7 ของตาราง โดยพวกเขาตามหลัง ทีมจ่าฝูงอยู่ 7 คะแนน 

สำหรับเกมต่อไปหลังเบรกทีมชาติ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องทำศึก 'แดงเดือด' ที่แอนฟิลด์ กับแมนฯ ยูไนเต็ด 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})