:::     :::

มัทเธอุสแนะเนย์มาร์ควรเลิกแสดงละคร

วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2561
1,585
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โลธ่าร์ มัทเธอุส อดีตแข้งทีมชาติเยอรมันชื่นชม เนย์มาร์ ว่าเป็นยอดนักเตะแห่งยุคแต่ควรเล่นแสดงละครเท่านั้น

    โลธ่าร์ มัทเธอุส อดีตนักเตะทีมชาติเยอรมันชุดแชมป์โลกปี 1990 ออกโรงแนะนำ เนย์มาร์ ว่าไม่จำเป็นต้องแสดงละครตบตาผู้ตัดสินเนื่องจากเขาเป็นยอดนักเตะยุคนี้และไม่มีความจำเป็นต้องทำแบบนั้นเลย
    เรื่องของ เนย์มาร์ กลายเป็นที่ถกเถียงวงกว้างโดยเฉพาะกรณีที่ซุปตาร์บราซิเลียนมักจะแสดงอาการเจ็บเกินจริงหลังการปะทะกับคู่แข่ง แม้บางส่วนจะเรียกร้องให้ผู้ตัดสินปกป้องนักเตะพรสวรรค์อย่างเนยมาร์ แต่หลายคนโดยเฉพาะอดีตนักเตะต่างวิพากษ์วิจารณ์กองหน้าทีมชาติบราซิลและแนะนำว่าควรเลิกโอเวอร์แอคติ้ง
    'เนย์มาร์ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เป็น 1 ใน 5 นักเตะดีที่สุดในโลก ทำไมเขาต้องแสดง?'อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมันวัย 57 ปีซึ่งเคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1990 กล่าวถึงซุปตาร์บราซิเลียน
    'มันไม่ได้ทำให้เขาได้รับความเห็นอกเห็นใจ (แชมป์ฟุตบอลโลกปี 1986) ดีเอโก้ มาราโดน่า ไม่ได้เป็นนักแสดง ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ใช่นักแสดง พวกเราต้องการนักเตะอย่างเนย์มาร์ แต่ไม่ใช่นักแสดง'มัทเธอุสกล่าวตรงประเด็น


    มัทเธอุส ระบุว่ามันขึ้นอยู่กับผู้ตัดสินที่จะหยุดพฤติกรรมดังกล่าว ก่อนกล่าวเพิ่มเติมว่าเขาเคยเล่นกับ โคลอมเบีย ที่มีสตาร์ดังอย่าง การ์ลอส วัลเดอร์ราม่า ซึ่งเคยแสดงละครตบตาผู้ตัดสินเช่นเดียวกัน แต่ตอนนี้มันยิ่งกว่าสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีต
    'ผมจำได้ โคลอมเบีย (เกมพบอังกฤษเมื่อวันอังคาร) ว่าพวกเขาแสดงละครอย่างไรบ้าง'ก่อนทีมสิงโตคำรามจะดวลเป้าชนะ 4-3 ท่ามกลางเกมที่วุ่นวายจน มาร์ค ไกเกอร์ เชิ้ตดำชาวสหรัฐต้องแจกถึง 6 ใบเหลืองให้ 6 นักเตะโคลอมเบียและอีก 2 แข้งอังกฤษ
    'ในยุค 1990 พวกเขามี การ์ลอส วัลเดอร์ราม่า ตอนนี้โคลอมเบียมี 6 คน ผมไม่ชอบการยั่วยุแบบนี้และการแสดงและผมไม่เข้าใจว่าทำไมนักเตะถึงชอบเล่นตุกติก กับวีเออาร์นี้ก็ไม่ควรเกิดขึ้นได้'
    อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมันยังตำหนิการทำหน้าที่ของ มาร์ค ไกเกอร์ ที่ไม่ลงโทษนักเตะกับสิ่งที่เกิดขึ้น
    'คุณต้องตัดเรื่องนี้ออกไป เขา (ไกเกอร์) ลืมที่จะตัดมันในช่วงเวลาที่เหมาะสม เขาปล่อยให้พวกเขา (นักเตะโคลอมเบีย) ทำอย่างนั้น'
    'กับจังหวะจุดโทษ เราเสียเวลาของฟุตบอลไป 3 นาทีเพราะมัวแต่ถกเถียงกัน พวกเราไม่ได้ต้องการนักแสดงละคร พวกเราต้องการดูเกมฟุตบอล ผู้คนมาเพื่อดูเกมฟุตบอล ถ้าพวกเขาต้องการแสดงละครก็ควรไปที่อื่น'มัทเธอุสกล่าว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด