:::     :::

'โด้'ทำพิษ!แรงงานเฟียตจ่อหยุดงานประท้วงยูเว่

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2561
2,378
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พนักงานบริษัทรถยนต์เฟียต เตรียมประท้วงหยุดงาน เนื่องจากไม่พอใจกรณีที่ ยูเวนตุส คว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวมหาศาล 112 ล้านยูโร

    ม้าลายซึ่งมีบริษัทเฟียต ไครส์เลอร์ ออโต้โมบิลส์ (เอฟซีเอ) และบริษัทซีเอ็นเอช อินดัสเตรียล (ซีเอ็นเอชไอ) เป็นเจ้าของ โดยทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้การบริหารงานของตระกูลอันเญลลี่

    นอกจากค่าตัวสุดช็อกแล้ว บริษัทเฟียต เตรียมจ่ายเงินจำนวน 30 ล้านยูโร เพื่อใช้ในการโฆษณาสำหรับ โรนัลโด้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับพนักงานของบริษัทเฟียต อย่างมาก โดยสหภาพแรงงานประกาศพร้อมประท้วงหยุดงานตั้งแต่วันที่ 15-17 กรกฎาคมนี้

    แถลงการณ์ของสหภาพแรงงานระบุว่า "นี่เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ขณะที่พนักงานบริษัทเอฟซีเอ และ ซีเอ็นเอชไอ ต้องทุ่มเทและเสียสละในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แต่บริษัทกับใช้เงินหลายล้านยูโรเพื่อนซื้อนักฟุตบอลคนเดียว เราได้รับการบอกกล่าวในช่วงเวลาที่ยากลำบากว่าพนักงานและครอบครัวของพวกเขาต้องรัดเข็มขัด แต่บริษัทตัดสินใจลงทุนด้วยเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเพื่อทรัพยากรมนุษย์เพียงคนเดียว"

    "แบบนี้มันถูกต้องไหม ? โดยปกติแล้วสำหรับคนเพียงคนเดียวที่ได้รับเงินหลายล้าน ขณะที่หลายพันครอบครัวได้รับเงินไม่ถึงครึ่งนึงของเขาต่อเดือน ? เราทุกคนเป็นลูกจ้างที่มีเจ้าของคนเดียวกัน แต่ในกรณีนี้มันเป็นเรื่องยากลำบากที่ได้รับการปฏิบัติแตกต่างกัน และเป็นเรื่องยอมรับไม่ได้"

    "พนักงานบริษัทเฟียตสร้างความร่ำรวยมาตลอดอย่างน้อย 3 รุ่น และสิ่งที่พวกเขาได้รับกลับคืนมากับเป็นชีวิตที่แสนลำเค็ญ บริษัทน่าจะลงทุนเรื่องโมเดลรถยนต์ที่การันตีสำหรับอนาคตของผู้คนหลายพันมากกว่าสร้างความร่ำรวยให้กับคนเพียงคนเดียว  บริษัทควรให้ความสนใจพนักงานของพวกเขาเป็นอันดับแรก"

    "สำหรับเหตุผลที่ได้อธิบายทำให้สหภาพแรงงานขอประกาศว่าจะทำการประท้วงหยุดงานในช่วงระหว่างเวลา 22.00 น.ในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม ไปจนถึงเวลา 06.00 น.ของวันอังคารที่ 17 กรกฎาคมนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด