:::     :::

ส.บอลเตรียมจัดฟุตบอล5จังหวัดภาคใต้

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2561
959
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมหารือเตรียมจัดกิจกรรมฟุตบอลเพื่อสร้างความสัมพันธ์และสามัคคี รวมไปถึงจัดโครงการพัฒนาบุคลากรลูกหนังในเขตพื้นที่ 5

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ประชุมหารือเรื่องการจัดแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ รวมถึงการจัดอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตรขั้นต้น (FA Thailand Introductory Course) และผู้ตัดสิน เพื่อพัฒนาบุคลากรลูกหนัง ในเขตพื้นที่ 5 จังหวัดทางภาคใต้ ได้แก่ ยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส, สตูล และสงขลา 

โดยหลังจากการประชุม กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้กล่าวว่า "วันนี้ได้หารือแนวทางจัดการแข่งขันฟุตบอลในเขตพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งจะจัดขึ้นในปีนี้ ก็น่าจะทำให้ประชาชนในเขตพื้นที่ 5 จังหวัดทางภาคใต้ ให้ความสำคัญและติดตามเข้าร่วมกิจกรรมพอสมควร"

"ก่อนหน้านี้ผมเองได้ลงไปพูดคุยกับตัวแทนของทั้ง 5 จังหวัด ก็ได้รับข้อมูลมากพอสมควรไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปแบบการแข่งขัน, ช่วงเวลาที่จะจัดแข่งขัน และจำนวนทีม คาดว่าหลังจากจบการแข่งขันไทยลีกในช่วงปลายปี ก็จะเริ่มจัดการแข่งขันทันที"

"โดยวัตถุประสงค์หลักของการจัดการแข่งขัน เป็นนโยบายของทางสมาคมฯ ที่อยากให้กีฬาฟุตบอลเป็นตัวกลางสร้างความสามัคคีให้กับประชาชนใน 5 จังหวัดทางภาคใต้ รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักเตะสมัครเล่นได้มีโอกาสโชว์ฝีเท้า เพื่อก้าวขึ้นไปเล่นฟุตบอลระดับอาชีพในอนาคต นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังเตรียมจัดโครงการเปิดอบรมผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสิน เพื่อสร้างบุคลากรวงการฟุตบอลในพื้นที่ดังกล่าวให้มากขึ้น"

"สำหรับรูปแบบจัดการแข่งขัน คาดว่าจะให้ทุกอำเภอในแต่ละจังหวัดส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อหาแชมป์ของแต่ละจังหวัด เข้าไปแข่งขันต่อในรอบซูเปอร์ลีก แข่งขันแบบเหย้า-เยือน ให้แต่ละทีมฝึกการเป็นเจ้าบ้านและเป็นทีมเยือน เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การแข่งขันระดับอาชีพ และให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยใช้ฟุตบอลเป็นตัวสร้างความสามัคคี เราจะมีเงินสนับสนุน และชุดแข่งขันให้แต่ละทีม ซึ่งเงินรางวัลรวมของการแข่งขันครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 2 ล้านบาท"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด