:::     :::

คล็อปป์เปิดใจ!รับไม่ได้รามอสบอลเถื่อน-ติดดาบ

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2561
1,812
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ออกปากพูดเป็นครั้งแรก นับจากเหตุการณ์ในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า ชปล.ที่ โม ซาลาห์ หน่วงเหนี่ยวกับ เซร์คีโอ รามอส กองหลัง เรอัล มาดริด จนต้องล้มฟาดฟื้นหัวไหล่เดี้ยงหลายสัปดาห์นั้น เป็นการเล่นบอลที่แสนเถื่อนและเจตนาทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ

แม้ผ่านไปกว่า 8 สัปดาห์จากรอบชิงชนะเลิศที่ กรุงเคียฟ แล้วเป็น 'หงส์แดง' พ่ายด้วยสกอร์ 1-3 ทั้งนี้มีช็อตอัดหนักตั้งแต่ครึ่งชั่วโมง ระหว่าง ซาลาห์ กับ รามอส นอกจากนั้นกัปตันทีม 'ราชันชุดขาว' ยังได้อัดนอกเกมใส่ ลอริส คาริอุส นายด่าน ลิเวอร์พูล จนเกิดภาวะสมองกระทบกระเทือน ทำพลาดหมูหก 2 ครั้งนำสู่การเสยประตู 

ล่าสุดระหว่างแถลงข่าวช่วงทัวร์นาเมนต์ ไอซีซี ที่ สหรัฐฯ เทรนเนอร์วัย 50 ก็เลี่ยงตอบสื่อฯไม่ได้ จึงต้องจัดหนักชุดใหญ่  "เรื่องนั้นอีกแล้วเหรอ แน่นอนผมได้ดูภาพย้อนหลังแล้ว มีคนเปิดให้ผมดูทันทีหลังจบเกม"


ซาลาห์ โดนอัดคว่ำไหล่ทรุด

"ถ้าคุณไม่ได้เชียร์ เรอัล มาดริดแล้วย้อนกลับไปดูคุณย่อมคิดแหละว่ามันทั้งโหดร้ายและไร้ความปราณี ไม่มีใครคิดหรอกว่าเป็นการสกัดถูกกติกา" 

ลูกนี้สร้างข้อถกเถียงในวงกว้างว่าใครผิด-ใครถูก ซึ่ง 'เจเค' มองว่าหากมีเทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) จะได้ความเที่ยงธรรมกว่านี้ 

"มันเป็นจังหวะในเกมซึ่ง ซาล่าห์พยายามครองบอล, พาขึ้นไป 2-3 หลา และเร่งเกม ประเด็นคือผมเห็นผู้ตัดสินคนนั้นยังได้เป่านัดใหญ่ๆในบอลโลกและไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้เลยในเวลาต่อมา"

"หากเป็นเชิ่้ตดำคนอื่นควรต้องตัดสินให้ดีกว่านี้ ถ้ามี 'วีเออาร์' มันคงเป็นจังหวะที่ต้องดูย้อนหลังคงอุทานว่าทำไมเล่นโหดแบบนั้น" 


คาริอุส มีอาการสมองกระทบกระเทือนระหว่างเกม

"โม ไม่เจ็บในจังหวะแบบนั้นไปซะทุกครั้งหรอยอมรับว่าโชคไม่ดี แต่มันคือประสบการณ์ที่เราไม่อาจมีได้ ผมไม่รู้เราจะเจออะไรแบบนั้นอีกไหมอย่างชักศอกใส่โกลคู่แข่ง, จับดาวซัลโวอีกฝ่ายทุ่มอย่างกับมวยปล้ำตรงกลางสนามแล้วจากนั้นก็ชนะ"

"นั่นคือขอสรุปเรื่องของเกมนั้น" เทรนเนอร์ดอยช์ร่ายยาว 

ปัญหาอาการบาดเจ็บของ ซาลาห์ ส่งผลให้แสดงศักยภาพไม่เต็มที่ระหว่างรับใช้ทีมชาติออียิป์เตะ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 ขณะที่ คาริอุส ตรวจพบเป็นสมองกระทบกระเทือนจริงๆ ส่งผลต่อความมั่นใจกระทั่งเหวอต่อเนื่องยันปรีซีซั่น 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด