:::     :::

บิ๊กเนขอแจม! "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"เปิดตัวทีมอี-สปอร์ต

วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2561
1,731
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สโมสรฟุตบอล "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" เปิดตัวทีมอีสปอร์ต อย่างเป็นทางการ ตามแผนพัฒนา และเพิ่มมูลค่าทางการตลาดแบรนด์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้แข็งแกร่งด้วยคอมมูนิตี้แห่งยุคมิลเลนเนียม (Millennium) เพื่อเตรียมตัวก้าวสู่การเป็นบริษัทมหาชน มั่นใจมีโอกาสเติบโตทางธุรกิจ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ เวลานี้ไม่ใช่แค่ชื่อสโมสรฟุตบอลอีกต่อไป ภายใต้การบริหารของ นายเนวิน ชิดชอบ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” จะกลายเป็นแบรนด์ที่คนทั่วไปรู้จัก และประสบความสำเร็จในธุรกิจฟุตบอลจนเป็นที่กล่าวถึงทั่วทวีปเอเชีย วันนี้การพัฒนาแบรนด์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเข้าถึงทุกเพศ ทุกวัย เป็นเรื่องท้าทาย การเข้าสู่ธุรกิจอีสปอร์ตจึงเป็นหนึ่งในแผนพัฒนาธุรกิจของสโมสร และวันนี้เราพร้อมแล้วที่จะเข้าสู่ธุรกิจอีสปอร์ตแบบมืออาชีพ

นายเนวิน ได้ให้วิสัยทัศน์ถึงความเกี่ยวข้องของอีสปอร์ตกับธุรกิจหลักที่ทำอยู่ไว้อย่างน่าสนใจว่า “ฟุตบอลยังคงเป็นธุรกิจหลักของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และวันนี้เราได้จัดตั้งทีมกีฬาอาชีพอีกชนิดหนึ่ง นั่นคือ กีฬาอีสปอร์ต ซึ่งอีสปอร์ต คือโอกาสในการขยายแบรนด์ที่เรามั่นใจว่า ทำให้คนที่ไม่ใช่แฟนบอล มีโอกาสเข้าถึงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แบบไร้ขีดจำกัด และไร้พรมแดน (Limitless and Borderless) เพราะอีสปอร์ต อยู่บนแพลตฟอร์มที่ไม่จำกัดเพศ, วัย, สถานที่ คนสามารถดูนักกีฬาอีสปอร์ตได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอนนี้ประเทศไทย มีคนดูกีฬาอีสปอร์ตกว่า 10 ล้านคน ซึ่งนับเป็นอันดับที่ 20 ของโลก มีเงินหมุนเวียนในธุรกิจนี้กว่า 30,000 ล้านบาท คอมมูนิตี้นี้เติบโตเร็วมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราศึกษา และลงทุนในธุรกิจนี้ เพราะเห็นแล้วว่าเป็นกีฬาของอนาคต เป็นกีฬาที่เราสามารถขยายแบรนด์ได้ ยังสามารถแตกไลน์ธุรกิจพวก สินค้าที่ระลึกได้อีก”

ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต (Buriram United Esports) ได้ที่เว็บไซต์สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด www.BuriramUnited.com, เฟสบุ๊คแฟนเพจ : Buriram United Esports, ยูทูป : Buriram United Esports, ทวิตเตอร์ : @BuriramEsports, อินสตาแกรม : @BuriramEsports


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด