:::     :::

ปืนทวงสิงห์ทดเจ็บ1-1ก่อนเฮโทษศึกไอซีซี

วันพฤหัสบดีที่ 02 สิงหาคม 2561
1,786
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล โชว์ธาตุทรหดพลิกกลับมาชนะเชลซีในการดวลจุดโทษหลังเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ฟุตบอลอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ

วันพุธที่ 1 สิงหาคม 2561

อาร์เซน่อล 1 - เชลซี 1 

(อาร์เซน่อลชนะจุดโทษ 6-5) 

สนาม : อาวีว่า สเตเดี้ยม, ดับลิน (ไอร์แลนด์)

เริ่มเกมมานาทีที่ 5 เชลซี มีโอกาสก่อนจากการลุยของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ทางฝั่งซ้ายก่อนตักให้ เปโดร จับบอลลงแล้วยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงแต่ ปีเตอร์ เช็ก ปัดข้ามคานไปได้ 

ทว่าจากจังหวะเตะมุม เชลซี นำจนได้เมื่อ เชส ฟาเบรกาส เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ วิ่งมากระโดดโขกเน้นๆ คนเดียว ส่งบอลเสียบโคนเสาเข้าไป เชลซี นำรวดเร็ว 1-0

เกมของเชลซีดีกว่ามาก นาที 14 มาได้จุดโทษในจังหวะหลุดของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย คนเดิมที่ตัดบอลเข้าเขตโทษก่อนล็อกหนี เอคตอร์ เบเยริน ที่เสียบข้อเท้าฟาวล์อย่างจัง อัลบาโร่ โมราต้า รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงไปติดเซฟ ปีเตอร์ เช็ก

นาที 28 อาร์เซน่อล มีโอกาสบ้างเมื่อ โอซิล จ่ายบอลไปหน้าเขตโทษให้ โอบาเมย็อง ที่จะจับบอลลงเล่นแต่กระเด้งเข้าทาง สมิธ โรว์ วิ่งมาตะบันด้วยขวาทันที ทว่าบอลไม่เข้ากรอบ

โอกาสอาร์เซน่อลมาอีกครั้งในนาที 32 โอซิล ป้ายบอลออกขวาให้ มคิทาร์ยาน เปิดเรียดจังหวะเดียว บอลจะถึง โอบาเมย็อง อยู่แล้วแต่ว่าไปแฉลบกองหลังเชลซีเปลี่ยนทางเล็กน้อย

เชลซีเกือบได้ประตูจากจังหวะเล่นเร็ว จอร์จินโญ่ ตัดบอลได้ก่อนตัดข้ามแนวรับให้  คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย หลุดกัปดักล้ำหน้าไปดวลกับ เช็ก แต่จังหวะยิงติดเซฟนิดนึง ทำให้บอลเด้งชะลอจังหวะก่อนที่ มุสตาฟี่ จะโหม่งเคลียร์ออกหลังไป จากนั้นจบครึ่งแรก เชลซี นำ 1-0

ครึ่งหลังนาที 57 เชลซีเกือบได้อีกลูกจากจังหวะเดิมคือเตะมุมที่ เปโดร เปิดให้ รือดิเกอร์ ขึ้นโขกเน้นๆ แต่บอลถากเสาออกหลังไป 

นาที 75 อาร์เซน่อลพลาดได้ประตูอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อ โอซิล แย่งบอลได้จาก จอร์จินโญ่ ก่อนไหลให้ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ล็อกหนี อันเดรส คริสเตียนเซ่น ก่อนตั้งป้อมซัดเน้นๆ หลุดเสาไกลอย่างไม่น่าเชื่อ

ท้ายเกม ปืนใหญ่พลาดได้ประตูอีกครั้งเมื่อ คาลั่ม แชมเบอร์ส เปิดบอลจากฝั่งขวาให้ อเล็กซ์ อีโวบี้ ยิงตรงจุดโทษแต่ มาร์ซิน บูลก้า นายทวารสำรองของเชลซีล้มตัวปัดไว้ได้หวุดหวิด 

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยชัยชนะของเชลซีแต่แล้วทดเจ็บนาทีสุดท้ายอาร์เซน่อลตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จเมื่อ รีสส์ เนลสัน เปิดบอลจากขวาให้ ลากาแซตต์ กระแทกจ่อๆ ไม่เหลือ ทำให้จบเกม เสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ 

ในการดวลจุดโทษ 5 คนแรกเข้าหมดทั้งสองทีม แต่คนที่ 6 ของเชลซีคือ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ยิงติดเซฟขณะที่ อเล็กซ์ อีโวบี้ ยิงเข้าทำให้อาร์เซน่อลชนะ 6-5 และทั้งสองทีมจะเจอกันในพรีเมียร์ลีกนัดที่ 2 วันเสาร์ที่ 18 ส.ค. นี้ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : ปีเตอร์ เช็ก - เอ็คตอร์ เบเยริน, ชโคดราน มุสตาฟี่, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, เซอัด โคลาซินัช - โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, เอมิล สมิธ โรว์, มัตเตโอ กูแอ็นดูซี่ - เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน, ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง, เมซุต โอซิล 

เชลซี : วิลลี่ กาบาเยโร่ - ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, ดาวิด ลุยซ์, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, มาร์กอส อลอนโซ่ - เชส ฟาเบรกาส, จอร์จินโญ่, รอสส์ บาร์คลี่ย์ - เปโดร โรดริเกซ, อัลบาโร่ โมราต้า, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย  

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})