:::     :::

"เนวิน"เบรกแฟนบอลอย่าเอา "อาร์ม" ไปเปรียบ "มุ้ย"

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2561
24,539
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้ ศุภชัย ใจเด็ด ยังอยู่ในช่วงพัฒนาฝีเท้าและยังไม่ควรได้รับคำยกย่องชมเชยมากจนเกินไป เตือนสติคนเอาไปเปรียบเทียบกับ ธีรศิลป์ แดงดา ระบุัยังเทียบกันไม่ได้เพราะ "มุ้ย" เป็นแข้งพรสวรรค์แต่หากย้อน "มุ้ย" ในวัย 19 ปีกลับมาอยู่ในยุคปัจจุบันโดยเฉพาะหากอยู่ใต้ชายคา "ปราสาทสายฟ้า" หัวหอก ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า จะโลดแล่นในลีกยุโรปได้สบาย

หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทำประตูได้ทั้ง 2 นัดให้กับทีมชาติไทยในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ส่งผลให้ ศุภชัย ใจเด็ด ดาวรุ่งจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก ถึงขนาดถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทย 

อย่างไรก็ตาม เนวิน ชิดชอบ พ่อใหญ่แห่งทีม "ปราสาทสายฟ้า" ออกโรงเบรกทันควัน ชี้ยังเทียบกันไม่ได้เพราะในวัย 19 ปีเท่ากัน "มุ้ย" ไม่ได้มีโอกาสอยู่ในช่วงที่ลีกฟุตบอลเมืองไทยมีการจัดการที่เป็นอาชีพมากขึ้นเหมือนอย่างปัจจุบัน และ "เจ้าอาร์ม" รวมถึงนักเตะ บุรีรัมย์ ทุกคนยังต้องพัฒนาตัวเองอีกเยอะทั้งเรื่องฟิตเนสและแท็กติก แต่ยืนยันว่าหากไม่เก่งจริงคงเบียดแย่งตัวจริงในถิ่น ช้าง อารีน่า ไม่ได้แน่นอน

นอกจากนี้ "บิ๊กเน" ยังกล่าวถึง ธีรศิลป์ ด้วยว่าถ้าย้อนเวลากลับมาได้ ในวัย 19 ปีและได้มาอยู่ภายใต้การขัดเกลาด้วยระบบของ บุรีรัมย์ หัวหอกซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า จะสามารถโลดแล่นในลีกยุโรปได้อย่างสบายยิ่งกว่านี้แน่นอน

"ยังเทียบกันไม่ได้หรอก มุ้ยเขาเป็นนักเตะพรสวรรค์ ส่วนอาร์มเขาก็มีพรสวรรค์แต่เขายังต้องอาศัยพรแสวงอีกมากถึงจะก้าวขึ้นไปในระดับเดียวกับมุ้ยได้ และอาจจะไปได้ไกลกว่าด้วย"

"สมัยที่ธีรศิลป์ อายุ 19 ปีตอนนั้นบอลลีกไทยยังไม่มีระบบการจัดการที่เป็นอาชีพเท่าตอนนี้ ดังนั้น อาร์ม จึงโชคดีกว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จับ ธีรศิลป์ ที่อายุ 19 ปีมาอยู่ภายใต้วิธีการจัดการของ บุรีรัมย์ ธีรศิลป์ จะยิ่งเก่งกว่านี้หลายเท่า และเขาจะไปโลดแล่นในยุโรปได้สบายๆ เลย ซึ่งสำหรับ อาร์ม เองถ้าเขาพัฒนาเรื่องฟิตเนสและความเข้าใจเกมให้สูงขึ้นเรื่อยๆ เขาก็มีโอกาสไปถึงระดับนั้นได้เช่นกัน" บิ๊กเนกล่าว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด