:::     :::

'มู'สะกิดลูกน้องอย่าเสียความกลมเกลียว

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2561
1,614
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงปลุกเร้าความกลมเกลียวภายในล็อคเกอร์ รูม ให้ร่วมกันแสดงผลงานฝ่าวิกฤติ โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ทีมก่อนส่วนตัว

'ปีศาจแดง' ออกสตาร์ตฤดูกาล 2018-19 หัวทิ่มต่อเนื่อง เมื่อล่าสุดปราชัยให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 0-3 นับเป็นการหยุดสถิติเฮด-ทู-เฮด ซึ่ง ยูไนเต็ด เปิดรังทุบคู่แข่งรายนี้ได้ตลอดหากเล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไว้ที่ 4 ฤดูกาล 

โดยหลังสิ้นเสียงนกหวีดเทรนเนอร์วัย 55 กะรัต เล็งเห็นปฏิกิริยาเล่น 2 สองสลึงจากนักเตะบางคน จึงยืมไมค์ห้องแถลงข่าวติงออกสื่อฯว่า 


มูรินโญ่ เรียกร้องความกลมเกียวในห้องแต่งตัว

"ผมไม่ทราบว่ามีตรงไหนที่ผิดพลาด หากเราทำประตูได้ก็เหมือนกินวิตามินสร้างความคึก แต่พอเสียให้คู่แข่งมันเหมือนฉีดความเหนื่อยล้าเกินขนาดเข้าร่างกาย" 

ตลอด 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้เล่นขี้เหร่เท่าผลการแข่งขันเพราะครองบอลมากกว่า 57:43 เปอร์เซนต์ หรือโอกาสจบสกอร์กว่า 23 หน ทว่าไม่เฉียบขาด 

"เราผ่านครึ่งทาง แล้วก็เกิดคำถามว่าทำไมเผด็จศึกไม่ลง จากนั้นก็เสีย 2 สกอร์ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง มันเหมือนทวีความเหนื่อยหน่ายลงไปอีก" 

"หากใครได้ชมเกมนี้ หนึ่งสิ่งที่ทุกคนมั่นใจได้คือทีมเรายังเป็นหนึ่งเดียวกัน พวกเด็กๆคงไม่ทุ่มสุดชีวิตหากพวกเขาแตกแยก ส่วนตัวจึงคิดว่าหมดเวลากุข่าวบ่อนทำลายเสียที" 

"ความสามัคคีที่เราเล่นร่วมกันเพื่อทีม ยูไนเต็ด และแฟนบอล แต่ได้ผลผิดคาดคือความเสียใจของทุกคน  บอกได้เลยว่าทั้งองค์กรเราเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งมันคงไม่มีการรวมตัวเช่นนี้หากไร้ผมซึ่งเป็น ผจก.ทีม"  


หัวทิ่ม 2 จาก 3 นัดแรก ทว่าปีศาจแดง 1992-93 เป็นแชมป์ลีกในบั้นปลาย

"บอกเลยระหว่างสัปดาห์เราซ้อมกันดีมาก เตรียมตัวมาเต็มที่ ลงทีมแข่งก็น่าประทับใจ แถมทัศนคติผู้เล่นก็ประเสิรฐ" 

"ผลเมื่อจบครึ่งแรกควรเป็น 2-0, 2-1 หรือ 3-0 ด้วยซ้ำ" มูรินโญ่ กล่าวอย่างเซ็งๆที่จบ 45 นาทีแล้วยังเสมอไร้สกอร์ 

"ทว่าจากนั้นมีความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยทำให้เราตามหลัง 0-2 ทั้งหมดก็ไม่ท้อคิดว่ายิงคืนได้สักลูกโมเมนตัมน่าจะกลับมา แต่พอโดนลูก 0-3 ก็จบเห่"

อนึ่งความปราชัยไม่ทำให้แฟน 'ปีศาจแดง' ผู้เชื่อสถิติขวัญเสียเพราะย้อนไปฤดูกาล 1992-93 พวกเขาก็แพ้ 2 จาก 3 เกม แรกซีซั่น (เสมอ 1) ทว่าท้ายสุดจบด้วยการเป็นแชมป์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด