:::     :::

"โค้ชก้าง"เผยเหตุชบาแก้วยู-16ลับแข้งวันเว้นวัน

วันเสาร์ที่ 01 กันยายน 2561
996
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เผยถึงเหตุผลที่ให้ลูกทีมลงอุ่นเครื่องแบบเว้นวันเว้น เพื่อปรับตัวให้เข้ากับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

โดยนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้ลงลับแข้งกับ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ที่มีนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และทีมชาติไทยชุดใหญ่ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า ชบาแก้ว U16 พ่ายให้กับ สพล.ชลบุรี 0-3

ซึ่ง “โค้ชก้าง” กล่าวว่า “เด็กยังต้องปรับปรุงถึงเรื่องความเข้าใจเกมก่อน ตอนนี้เรายังมีสิ่งที่ต้องแก้ปัญหาในเรื่องของเทคนิคและความสามารถเฉพาะตัว การเล่นเป็นกลุ่มตอนนี้ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ แต่ว่ายังมีเวลาอีก 2 อาทิตย์ที่จะแก้ไขปัญหา”

“สาเหตุที่อุ่นเครื่องแบบวันเว้นวันนั้น เป็นเพราะต้องการให้เด็กได้จำลองสถานการณ์ที่จะไปแข่งที่ทาจิกิสถาน ซึ่งมีทั้งหมด 5 ทีมในสาย ดังนั้นเราจะเตะทั้งหมด 4 ครั้ง ก็ต้องจำลองว่าเด็กจะเล่นไหวไหมในการแข่งแบบวันเว้นวัน”

“สภาพของเด็กนั้นเขาก็คงไม่คุ้นชิน อาจจะมีการเมื่อยล้า และทำให้ผิดพลาดง่ายๆ แต่ก็เชื่อว่าพวกเขาจะทำได้ เด็กชุดนี้ถือว่าเป็นเด็กค่อนข้างใหม่ เราต้องสอนเขา เหมือนกับการหัดเขียน ก. ไก่”

“ความคาดหวังต่อไปเราจะทำให้ดีที่สุด ก็หวังว่าเด็กจะมีความเข้าใจในเกม มีทรงบอลที่ดี ไม่เสียบอลได้ง่ายๆ เกมรุกเกมรับทำได้ดีอย่างที่ซ้อมไว้ อยากจะเห็นเด็กๆ เล่นได้รวดเร็วตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเดินทางไปประเทศทาจิกิสถาน เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่อยู่ร่วมสายกับ อิหร่าน, หมู่เกาะนอร์เทิร์น มาเรียนา, สิงคโปร์ และเจ้าภาพ ทาจิกิสถาน ซึ่งจะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 15- 23 กันยายน 2561


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด