:::     :::

เศรษฐีผู้ดีรูดซิปปากเทกโอเวอร์สิงห์

วันเสาร์ที่ 01 กันยายน 2561
9,373
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ทั้งยังเป็นแฟนบอลสโมสร เชลซี ปฏิเสธแสดงความเห็นเรื่องเทกโอเวอร์ สิงห์บลูส์ จาก โรมัน อับราโมวิช อย่างไรก็ตามก็ไม่กล่าวปิดโอกาสแต่อย่างใด

เรื่องราวการเปลี่ยนมือเจ้าของ เชลซี ถูกขุดมาตั้งแต่ มิ.ย.เมื่อมีรายงานจากสื่อฯท้องถิ่นว่า มิสเตอร์ แรตคลิฟฟ์ เจ้าของบริษัทเคมีภัณฑ์ระดับโลก 'อิเนออส' ยื่นข้อเสนอซื้อทีมด้วยมูลค่า 2 พัน ล้าน ปอนด์ (ราว 8.8 หมื่นล้านบาท) 

แม้เบื้องต้นจะถูก อับราโมวิช ปฏิเสธขายให้ แต่เมื่อสถานะของ 'เสี่ยหมี' ยังไม่สามารถเข้าสหราชอาณาจักรได้เพราะปัญหาการทูตระหว่าง อังกฤษ-รัสเซีย ทำให้นักธุรกิจวัย 51 กะรัต คิดขายทำกำไร 


แรตคลิฟฟ์ (ซ้าย) เศรษฐีที่พัวพันเทกกิจการเชลซี

ทั้งนี้เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ได้ให้สัมภาษณ์ เดลี่ เทเลกราฟ สื่อฯเมืองผู้ดีว่ายังไม่เปิดซิปปาก "ผมยังมีเรื่องให้ทำอีกเยอะที่ อิเนออส ส่วนเรื่องอื่นของดแสดงความเห็น" 

"แต่ฟุตบอลยังคงเป็นความหลงใหลส่วนตัวมาทั้งชีวิต อย่างเวลานี้ก็เป็นเจ้าของทีม โลซานน์-สปอร์ต ในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งพอได้ลงมาคลุกคลีวงการนี้แล้วก็ยากถอนตัวขึ้น"  

นักธุรกิจผู้ดีวัย 65 กะรัต ถูกประเมินว่ามีทรัพย์สินกว่า 2.1 หมื่นล้าน ปอนด์ มากกว่า อับราโมวิช 2 เท่า ขณะที่ความสนใจด้านกีฬาชนิดอื่นคือสร้างทีมแข่งเรือใบ 'อิเนออส ยูเค' ซึ่งเป็นสังกัดของยอดนักแล่นเรือ เซอร์ เบน ไอน์สลี่ย์ ผู้คว้าแชมป์ อเมริกา คัพ  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด