:::     :::

ดินไหวหนัก!ทำยกเลิกอุ่นปลาดิบ-ชิลี

วันพฤหัสบดีที่ 06 กันยายน 2561
831
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟุตบอลกระชับมิตรคู่ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่น กับทีมชาติชิลี ซึ่งจะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 7 ก.ย.ต้องถูกยกเลิกแล้วเนื่องจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง จุดศูนย์กลางใกล้สนามแข่งขัน

รายงานจากสำนักข่าว  เอ็นเอชเค ว่า เมื่อเวลาช่วงหลังตีสาม วันที่ 6 ก.ย. เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะฮอกไกโด ทางภาคเหนือของญี่ปุ่น ระดับความรุนแรงที่แม็กนิจูด 6.7 ศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 37 ก.ม. ทางฝั่งตะวันตกของเกาะ ผู้คนพากันตื่นตระหนก หนีออกมาอยู่กลางถนนท่ามกลางความมืดเพราะไฟฟ้าดับ

ทั้งนี้เกมระหว่าง 'ซามูไร บลู' กับ 'ลา โรฮา' มีกำหนดเล่น ณ สังเวียน ซัปโปโร่ โดม บนเกาะฮอกไกโด ทางสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) เห็นว่าควรคำนึงถึงสวัสดิภาพนักเตะ-แฟนบอล-เจ้าหน้าที่ เป็นสำคัญ จึงได้แถลงยกเลิกแล้ว 

นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นยังขวัญดีแม้ถูกแผ่นดินไหวเขย่า


สภาพความเสียหายที่ ฮอกไกโด

"เนื่องจากผลของแผ่นดินไหว ทางเจเอฟเอจึงตัดสินใจยกเลิกเกม 'คิริน ชาลเลนจ์ คัพ 2018 ระหว่างทีม ซามูไร บลู กับทีมชาติชิลี"  

แม้เหตุการณ์นี้ไม่มีภัยจากคลื่นสึนามิ แต่แรงสั่นสะเทือนแผ่นดินไหวอาคารบ้านเรือนพังเสียหายจำนวนมาก ผู้เชี่ยวชาญแผ่นดินไหวเตือนประชาชนบนเกาะให้ระวังเหตุดินโคลนถล่ม และอาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่องไปตลอดหนึ่งสัปดาห์ ขณะที่รัฐบาลส่วนกลางจัดตั้งหน่วยภารกิจฉุกเฉินเพื่อรับมือสถานการณ์

สำหรับโปรแกรมต่อไปของญี่ปุ่นคืออังคารที่ 11 ก.ย.พบกับ คอสตาริกา ที่ ซูอิตะ ซิตี้ ฟุตบอล สเตเดี้ยม ใกล้ เขตโอซาก้า ก็ยังพิจาณาว่าจะแข่งได้หรือไม่เพราะผลกระทบจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นลูกที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี ชื่อเชบี 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด