:::     :::

เรย์ยกย่องมิลเลอร์จอมแม่นตลอดกาล

วันเสาร์ที่ 08 กันยายน 2561
1,735
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรย์ อัลเลน อดีตผู้เล่น เอ็นบีเอ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าหอเกียรติยศบาสเกตบอล ประจำปี 2018 ไม่ขอเอาดีเข้าตัวโดยกล่าวยกย่องเป็นเวทีว่าจอมแม่นตลอดกาลในสายตาเขาคือ เรจจี้ มิลเลอร์

อัลเลน ดีกรี ออล-สตาร์ 10 สมัย ได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นที่ชู้ต 3-คะแนน แม่นระดับต้นๆของลีก ครองสถิติอันดับ 1 มากมายหนึ่งในนั้นคือโอกาสลองส่อง 2,973 ครั้ง 

อย่างไรก็ตามมือปืนซึ่งโลดแล่นในลีกกว่า 18 ปี ไม่ขอได้รับคำยกย่องว่าเป็นจอมแม่นที่ดีสุด แต่ให้เครดิตกับ มิลเลอร์ ผู้เสนอชื่อของเขาสู่ เนสมิธ เมโมเรียล บาสเกตบอล ฮอล ออฟ เฟรม 

"ทราบว่าผู้คนมักยกให้ผมเป็นสุดยอดชู้ตเตอร์ บ้างก็ว่าอยู่หิ้งบนสุดด้วยซ้ำ แต่คุณรู้อะไรไหม! ตำแหน่งนั้นมันคู่ควรกับ เรจจี้ มิลเลอร์ ผู้เสนอชื่อผมเข้าหอเกียรติยศต่างหาก เขาคือมือปืนที่แม่นสุดตั้งแต่เคยเห็นมาในชีวิต" 


รีแคปงาน  เนสมิธ เมโมเรียล บาสเกตบอล ฮอล ออฟ เฟรม 2018


"เมื่อได้ลงสนามไปดวลกับพี่เขาช่วงต้นอาชีพ ในหัวก็คิดทันทีว่าเร็วไปหรือเปล่าจะไปดวล เรจจี้ หมอนั่นเปรียบเหมือนชายสวมชุดซูเปอร์ แมน ซึ่งพอเราเห็นว่าคู่แข่งเป็นซูเปอร์ ฮีโร่ ก็ต้องมาบ่นกับตัวเอง - ทำอย่างไรคืนนี้ถึงจะโค่นยอดมนุษย์ลงได้ -" 

อนึ่งเมื่อ ก.พ.2011 อัลเลน ทำลายสถิติชู้ต 3-คะแนน ลงห่วงมากสุดตลอดกาลเดิมของ มิลเลอร์ ที่ตั้งไว้ 2,560 ครั้ง ซึ่งปัจจุบันทั้งคู่ครองท็อป 2 ประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด