:::     :::

คอสต้าชี้ซบสิงห์เรื่องผิดในชีวิต

วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2561
12,533
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าบ้าพลังสังกัด แอต.มาดริด แม้ตัวจะพ้นออกจากชายคา สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปแล้ว แต่ใจยังเต็มไปด้วยรอยแผลระหว่างสวมเครื่องแบบ เชลซี โดยระบุว่าคือทีมฟุตบอลที่บริหารจัดการได้แย่สุดค่ายหนึ่งตั้งแต่เคยเจอ

คอสต้า พยศไม่มารายงานตวกับทีมก่อนเข้าฤดูกาล 2017-18 เนื่องจากไม่ต้องการร่วมงานกับ ผจก.ทีม อันโตนิโอ คอนเต้ ในขณะนั้น ถึงขั้นบีบให้ 'สิงห์บลูส์' ขายทิ้งต่อ 'ตราหมี' แต่กว่าจะได้ลงสนามก็ปาเข้าไปครึ่งซีซั่นหลัง 

โดยแม้แข้งวัย 29 กะรัต ซึ่งทำไปรวม 52 สกอร์กับ เชลซี, คว้าแชมป์ลีกสองสมัย ทว่าเกาหลาชามโตกับเทรนเนอร์อิตาเลี่ยนยังเป็นตราบาป และเรื่องน่าเสียใจในชีวิตเจ้าตัวถึงทุกวันนี้ 


"เอาจริงๆผมไม่เสียดายกับประสบการณ์ที่ไปเล่นยังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นะครับเพราะมันคือลีกอันน่าประทับใจ" คอสต้า สัมภาษณ์ นสพ.มาร์ก้า

"ส่วนตัวต้องการลงเล่นอยู่เสมอ กับเชลซี ที่นั่นคือสโมสรใหญ่ กระทั่งเหตุการณ์มาถึงมันบีบคั้นตัวเองพอสมควรจากเคยทำสิ่งใด สิ่งหนึ่งมาดีๆ กลับต้องเปลี่ยนแปลง แต่ทั้งนี้กล้าพูดว่ากับสโมสรหรือแฟนบอลไม่มีปัญหาเลย ผมรักพวกเขามาก"

"ความภูมิใจส่วนตัว มันมอบความมั่นใจแก่ผม ทำให้เล่นอย่างผ่อนคลาย ตัวอย่างคือแชมป์ลีก 2 สมัย ... เหมือนที่ผมบอกกับ ซีเมโอเน่ (เทรนเนอร์ แอต.มาดริด) ว่าอยากกลับมาร่วมงานเพื่อคว้าความสำเร็จ" 

"โค้ชทราบว่าผมรักเขาและกลุ่มผู้เล่นเราตั้งแต่เมื่อครั้งจากมาก ... ความรู้สึกตอนนั้นไม่ต่างกับเมื่อต้องออกจากบ้านตอนอายุ 10 ขวบ"

"นับเป็นช่วงเวลาอันย่ำแย่แต่ก็โทษใครไม่ได้นอกจากตัวเอง ยิ่งมาเจอโค้ชอย่าง คอนเต้ ก็ยิ่งทำให้คิดว่าไม่น่าย้ายมาเชลซีเลย เพราะสิ่งที่สโมสรจัดการกับความบาดหมางระหว่างนักเตะ-โค้ช ทำได้แย่มาก"


คอนเต้ (ซ้าย) ผจก.ทีมโจทก์กับ คอสต้า (ขวา) 

"ต่างกับ ซีเมโอเน่ เขาเป็นคนตรงๆ หากไม่ชอบคุณอีกแล้วเขาจะแสดงออกอย่างชัดเจนไม่อ้อมค้อม ทว่าที่ เชลซี มันไม่เหมือนกันเลย"  

คอสต้า ลงเล่นกับ เชลซี 120 นัดทุกรายการ ทำไป 58 ประตู, 24 แอสซิสต์, 30 ใบเหลือง, 1 ใบแดง, 2 แชมป์พรีเมียร์ลีก และหนึ่งลีกคัพ   

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด