:::     :::

'สิงห์'ชวดใช้ก็องเต้ 7 นัด -ดันเด็ก 17 เสริมกลาง

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2560
5,998
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ ผจก.ทีม เชลซี เปิดเผยระหว่างแถลงความพร้อมเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ห้องเครื่องเสาหลักหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีม 7 นัด จากนี้

กองกลางวัย 26 กะรัต เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่าจากการเตะให้ทีมชาติฝรั่งเศส ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก เมื่อพีเรียดที่่ผ่านมา ประเมินว่าต้องพักอย่างต่ำ 3 สัปดาห์ 

นี่ยังไม่รวมถึงช่วงเวลาพักฟื้นซึ่งอาจทะลุ 25-30 วัน เท่ากับว่า 'สิงห์บลูส์' หมดสิทธิ์ส่งกองกลางคนขยันฟาดเกือกถึง 7 แมตช์ทีเดียว 

"เรามีข่าวร้ายเกี่ยวกับ ก็องเต้ จะเข้ารับการสแกนอีกหนในสัปดาห์เพื่อดูว่าอาการดีขึ้นรึเปล่า ขาดเขาเป็นเรื่องที่เสียหายมากเพราะเรารู้ถึงความสำคัญของเขาที่มีต่อทีม"


ก็องเต้ (ขวาสุด) เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่าพักยาว 7 นัดกับ เชลซี 

เท่ากับว่าตอนนี้ เชลซี เหลือผู้เล่นกองกลางอาชีพฟิตพร้อมใช้แค่ 2 คน คือ เชส ฟาเบรกาส กับ ติเยมูเอ้ บากาโยโก้ จึงต้องผลักดันห้องเครื่องวัยหนุ่ม อีธาน แอมพาดู วัย 17 ปี กับ ไคล์ สกอตต์ อายุ 19 กะรัต ขึ้นซ้อมให้ทีมชุดใหญ่ 

"เราไม่มีนักเตะคนอื่นที่มีคาแร็คเตอร์แบบเขา  โชคไม่ดีที่พีเรียดนี้ตำแหน่งมิดฟิลด์มีเพียง ฟาเบรกาส กับ บากาโยโก้ ฟิตพร้อมลงสนามในคิวหนัก 7 แมตช์ในหนึ่งเดือดนจากนี้"   


อีธาน แอมพาดู กองกลางเชิงรับวัย 17 กะรัตของ 'สิงห์บลูส์'

"นั่นเป็นเหตุผลที่ต้องเพิ่มทางเลือกในตำแหน่งกองกลางเชิงรับ ด้วยการให้โอกาสเด็กหนุ่มอย่าง สกอตต์ หรือ แอมพาดู ออกสตาร์ต!"

สาเหตุที่กุนซือวัย 48 กะรัต ต้องรีบส่งเด็กลงสนามเพราะ แดนนี่ ดริงก์วอเตอร์ อีกหนึ่งห้องเครื่องก็ยังเร่งฟื้นร่างกาย " แน่นอนมันเป็นเรื่องยากที่จะให้ ฟาเบรกาส กับ บากาโยโก้ ลงเตะทั้ง 7 นัด ก็ได้แต่หวังว่าคงไม่มีใครเดี้ยงเพิ่มอีก"   

ทั้งนี้ 7 เกมที่ ก็องเต้ ชวดลงสนามประกอบด้วย รายการ ยูฟ่า ชปล. เหย้า-เยือน ซึ่งต้องพบกับ โรม่า (18 และ 31 ต.ค.), พรีเมียร์ลีกสี่แมตช์กับ คริสตัล พาเลซ (14 ต.ค.), วัตฟอร์ด ( 21 ต.ค.), บอร์นมัธ ( 28 ต.ค.) และ แมนฯ ยูไนเต็ด ( 5 พ.ย.) รวมถึงรายการ คาราบาว คัพ กับ เอฟเวอร์ตัน ( 25 ต.ค.) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด