:::     :::

'กรีซซ์'อวยเอ็มบั๊ปเป้ร่างโคลน'โด้'

วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2561
2,129
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ออกโรงยกย่อง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ สตาร์รุ่นน้องที่ช่วยกันคว้าแชมป์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 ว่ามีคุณลักษณ์หลายประการดูไปเหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เมื่อครั้งเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

เอ็มบั๊ปเป้ อายุยังไม่ครบ 20 ปีเต็ม คว้ารางวัล'ดาวรุ่งยอดเยี่ยม' จากบอลโลกหนล่าสุด แถมความร้อนแรงก็ต่อเนื่องถึงระดบสโมสรเพราะลงเล่นกับ เปแอสเช 7 นัด ทำได้ถึง 10 สกอร์ โดยไฮไลท์คือทำสี่ลูกเกมลีก เอิง ที่เพิ่งถล่ม โอลิมปิก ลียง 5-0

"คีลิยัน ทำให้ผมคิดถึง คริสเตียโน่ ตอนที่พี่เขายังเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด" ดาวยิงจาก แอต.มาดิด ให้สัมภาษณ์นิตยสาร 'ฟร้องซ์ ฟุตบอล" 

"โรนัลโด้ เป็นประเภทเล่นด้านกว้าง, เลี้ยงทำลายเกมคู่แข่ง หรือพังตาข่ายบ้าง ยังไม่ได้เป็นเพชรฆาตเต็มตัวกระทั่งมาอยู่กับ เรอัล มาดริด ที่มองว่าต้องส่งบอลตุงตาข่ายให้มากสุด" 


กรีซมันน์ อวยน้องผ่าน เฟร้นช์ ฟุตบอล

"เวลานี้ คีลิยัน ก็พัฒนามาสู่ดาวยิงเหมือนกันแล้ว มองว่าศักยภาพสามารถทำ 50 ลูก/ซีซั่นด้วยซ้ำ"  

อนึ่ง กรีซมันน์ ยังเผยอีกว่าไอ้เด็กคนนี้เก่งได้อีก หากพัฒนาเรื่องจบสกอร์เฉียบคม ก็ยากจะหาผู้ต่อกร 

"เวลาซ้อมกันหน้าปากประตู คีลิยัน ยังไม่สมบูรณ์แบบ โดนผมแซวประจำ เคยท้ากันว่าใครสามารถซ้อมยิงเข้ามากกว่ากัน ซึ่งผมก็ชนะตลอด แต่ในไม่ช้าหากหมอนั่นกลบจุดอ่อนนี้ได้ เกินคาดเดาเลยว่าจะยิ่งฉกาจแค่ไหน" 

อนึ่งแคนดิเดต บัลลง ดอร์ 2018 ทั้ง กรีซมันน์ และ เอ็มบั๊ปเป้ ก็มีชื่อเข้าชิงด้วย ทั้งนี้เจ้าหนุ่มจาก ปารีส ยังมีสิทธิ์คว้าดาวรุ่งยอดเยี่ยมอีกรายการ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด